Sản Phụ Khoa

Gửi Bác sĩ. Vợ em mang thai đầu là song thai đc 32 tuần. Em có đưa vợ đi siêu âm theo định kỳ thì bác sĩ nói là hoàn toàn bình thường và mới đây tới 1 trung tâm thứ 2 thì lại được chuẩn đoán là song thai 1 nhau thai 2 túi ối và phải theo dõi thường xuyên vì rất nguy hiểm. Quy lại hỏi trung tâm trước thì bác sĩ siêu âm nói là bình thường và ko thể phát hiện đc là 1 hay 2 nhau mà phải đến lúc đẻ mới biết được. Vậy em tin ở đâu đc.Mong đc sự tư vấn của bác sĩ.

Nguyễn Mạnh Linh

(2015/12/01 03:10)

Chào bạn,
Nếu vợ bạn mang song thai loại 1 nhau thai 2 túi ối MCDA thì vợ bạn cần phải tiến hành nhiều lần siêu âm và kiểm tra, đánh giá trong trường hợp loại song thai mà vợ bạn đang mang có nguy cơ cao mắc hội chứng truyền máu song thai,hội chứng này xảy ra khi có đặc điểm bất thường hình thành trong nhau thai.
Biến chứng truyền máu qua nhau là khi có sự thông nối mạch máu trong bánh nhau giữa 2 thai, gặp ở song thai một bánh nhau với một hay hai buồng ối. Khi đó có tình trạng một thai cho và một thai nhận. Thai cho thường thiểu ối và kém phát triển, thai nhận thường to hơn và đa ối, hay phát hiện muộn. Tuy nhiên, có thể chẩn đoán sớm hơn tình trạng truyền máu qua nhau bằng siêu âm.\nBạn cần khám thai định kỳ để có thể phát hiện sớm biến chứng và có biện pháp giải quyết kịp thời.
Thân ái

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan