Máu - Hệ Tạo Máu

Xin chào bác sỹ ! Cho tôi xin phép được hỏi ạ : Đường huyết cao tức là như thế nào ạ và chế độ ăn uống thế nào cho phù hợp. có cần phải kiêng gì không ạ . Tôi xin trân thành cám ơn

Trần Đức Tiến

(2015/11/27 02:40)

Chào bạn,
Đường huyết là một thuật ngữ chỉ lượng đường trong máu. Thông thường đường là nguồn năng lượng chính của cơ thể, đồng thời cũng là nguồn nhiên liệu cực kỳ quan trong và cần thiết cho hệ thần kinh và tổ chức não bộ. Trong máu luôn có một lượng đường nhất định, nếu lượng đường này tăng hay giảm xuống quá nhiều so với mức độ bình thường thì đây là một dấu hiệu không bình thường của cơ thể. Đường huyết tăng là hiện tượng có quá nhiều đường (glucose) trong máu, phản ánh sự dư thừa glucose tại các mô của cơ thể. Nếu chỉ số đường huyết ở người bình thường lúc đói >= 1,26 g/l thì đó được coi là đường huyết tăng còn sau khi ăn đường huyết >=2g/l thì đó gọi là tăng đường huyết sau bữa ăn.Các lý do khiến insulin không được bài tiết đủ để giải quyết lượng đường trong máu sẽ dẫn tới tình trạng đường huyết tăng. Nếu tình trạng này kéo dài thì bệnh tiểu đường hay còn gọi là đái tháo đường xuất hiện.
Bạn nên ăn thức ăn như gạo lứt, cá tươi, không ăn những thực phẩm đã chế biến sẵn, các loại fastfood. Ăn nhiều rau vì chúng chứa lượng chất xơ cao giống tấm thảm giúp đường và mỡ hấp thu vào máu chậm hơn nên không làm tăng đường huyết. Trái cây nên chọn những trái ít ngọt như cam quýt, bưởi, sơ ri... Nhiều người cứ bé cái lầm rằng trái cây chỉ là…trái cây nên không làm tăng đường huyết. Nếu bạn có trọng lượng cơ thể tăng thì nên giảm cân bạn nhé!
Thân ái!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan