Sản Phụ Khoa

cháu đi khám bác sĩ bảo viêm lộ tuyến cổ tử cung. Bác sĩ cho cháu uống và đặt thuốc 10 ngày. Sau khi xong đặt thuốc cháu vẫn thấy khí hư ra nhiều, có màu vàng và ngứa hai bên thành âm đạo. Cháu đã xét nghiệm ung thư nhưng âm tính và có hẹn sạch kinh khám lại. Bác sĩ cho cháu hỏi bệnh của cháu có sao không ạ?

Nguyễn Mai Phương

(2015/11/26 15:04)

Chào em,
Viêm Lộ tuyến Cổ tử cung là tình trạng các lộ tuyến bị viêm nhiễm. Vì bị bộc lộ ra ngoài niêm mạc nên các tuyến dể bị viêm nhiễm do vi trùng, do nấm, do ký sinh trùng hay các tạp trùng. Viêm lộ tuyến cổ tử cung tuy chỉ là một dạng tổn thương lành tính nhưng lại gây ra cho chị em một số khó chịu như khí hư ra nhiều, ngứa ngáy âm đạo...
Để điều trị viêm lộ tuyến sẽ cần hai giai đoạn là điều trị khỏi viêm cổ tử cung và diệt tuyến, vì vậy trong thời gian em đang đặt thuốc điều trị viêm mà dịch âm đạo vẫn ra nhiều đó là hoàn toàn bình thường, dịch này sẽ giảm và hết sau khi em được diệt tuyến bằng một trong các phương pháp như đốt điện, đốt laze, áp lạnh, dao leep.

Em đừng quá lo lắng khi khí hư vẫn ra nhiều, em nên chú ý vệ sinh vùng kín sạch sẽ, kiêng quan hệ tình dục trong suốt thời gian điều trị và tuân thủ đúng chỉ định của bác sĩ để giúp bệnh mau khỏi hơn nhé.

Chúc em sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan