Da Liễu

Bác sĩ cho em hỏi, tự nhiên em bị nổi 1 vòng tròn dài 1.2cm rong 0.6 cm bên trong có 6 đến 7 cục mụn nước, hiện tại em đã bị nỗi 2 vòng, bác sĩ cho em hỏi em bị bệnh gì và giải pháp chữa trị ạ

Lê văn A

(2015/11/23 21:14)

Chào em,
Em bị nổi 1 vòng tròn dài 1.2cm rộng 0.6 cm bên trong có 6 đến 7 cục mụn nước thì có thể em bị bệnh hắc lào (lác động tiền).
Triệu chứng của bệnh là: đầu tiên có cảm giác ngứa, sau đó phát hiện ở vùng bị bệnh một vết màu hơi đỏ có viền hở rõ rệt, trên viền bờ có mụn nước lấm tấm, ngày càng lan rộng ra vằn vèo, nhiều vòng cung, thường ở 2 bên bẹn. Lúc ra mồ hôi cảm thấy ngứa nhiều hơn. Khi bị bệnh ở vị trí 2 hẹn, nhiều người cảm thấy e ngại không dám đi khám bệnh, tự mua thuốc về bôi, triệu chứng thay đổi nhưng bệnh khó khỏi hẳn được, bệnh giảm rồi tái phát. Người bệnh thường dùng khăn lau chung ẩm ướt hoặc treo chung khăn tắm, áo quần nên dễ truyền nấm và bào tử nấm sang cho người khác trong gia đình, tập thể. Bản thân người bệnh có thể “tự lây” ra nhiều vùng khác trong cơ thể như ở thân mình, ở mặt, tay chân… hoặc có thể lan rộng từ từ ra toàn thân.
Em nên đi khám để được điều trị sớm nhé! Em chú ý:
- Điều trị cho tất cả mọi người trong gia đình, tập thể đang bị bệnh.
- Điều trị đủ thời gian, thường từ 2 đến 4 tuần.
- Giữ da khô sạch, tránh gãi.
- Áo, quần, khăn tắm phải giặt, phơi nắng, ủi kỹ ở mặt bên trong.
Em nên đi khám sớm nhé!
Chúc em nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan