Tai Mũi Họng

Thưa bác sỹ. Cháu có một hạch to gần bằng ngón tay cái bên phải cách đây 5 năm rồi không đau và có mấy hạch bé ở hai bên nữa. Cháu đi xét nghiệm máu và lấy sinh tiết ở các bệnh viện lớn ở hà nội. Và các bác sỹ đều kết luận bình thường. Và chỉ bị mỡ máu 6.7 ạ. Cháu bị viêm họng mãn tính nhiều năm rồi nhưng uống thuốc và điều trị không khỏi . Họng cháu cứ đau quanh năm ngày tháng vậy. Cháu rất lo để lâu vậy có biến chứng về vòm họng. Mong bác sỹ cho cháu lời khuyên. Cháu rất lo về cái hạch cổ đó và về họng của cháu. Cháu xin cảm ơn ạ

hoàng hải

(2015/10/19 04:48)

Chào bạn,
Hạch cổ và viêm họng có liên quan mật thiết với nhau, khi nào có viêm họng thì thường kèm theo hạch, trường hợp của bạn bị viêm họng quanh năm thì có nghĩa là hạch làm việc thường xuyên nên gây viêm và to không có cơ hội lặn.
Khi bệnh viêm họng kéo dài gây phiền phức cho người bệnh rất nhiều trong sinh hoạt hằng ngày. Nếu bạn đã dùng nhiều đợt thuốc tây mà không đỡ bạn nên chuyển sang dùng thảo dược đông y, trên thực tế có rất nhiều vị thuốc có tác dụng hiệu quả điều trị viêm họng rất cao như rễ rẻ quạt được đánh giá như kháng sinh thực vật chuyên trị các bệnh viêm đường hô hấp, vị thuốc bồ công anh thì có tác dụng giảm viêm họng, sưng họng kháng virus hiệu quả. hiên nay có nhiều sản phẩm có thành phần trên được chế biến dưới dạng viên rất dễ sử dụng, bạn nên mua sản phẩm Tiêu Khiết Thanh với các thành phần trên được thiết kế dành riêng cho các trường hợp viêm đường hô hấp mạn như viêm họng, viêm amidan, thanh quản,..
Người bệnh để điều trị được hiệu quả cần tăng sức đề kháng cơ thể, tránh xa các yếu tố gây khởi phát bệnh như nói nhiều, ăn thực phẩm có tính cay nóng, kích thích, tiếp xúc với môi trường lạnh thường xuyên, thức khuya, stress,..
Bạn áp dụng kiên trì biện pháp trên trong 3 -6 tháng bệnh sẽ thuyên giảm đáng kể.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan