Cơ Xương Khớp

Chào bác sĩ.con gái em được 3 tháng tuổi.và cháu được bệnh viện chẩn đoán là bị trật khớp xương háng bẩm sinh.vậy thhưa bác sĩ cóo caách nào để cjáo có thể hồi phục lại được và khoản thời gian là bao nhiêu.cảm ơn bác sĩ

nguyễn thị hải

(2015/10/15 16:51)

Chào bạn,
Trật khớp háng bẩm sinh là tình trạng chỏm xương đùi của một hoặc cả hai bên khớp háng bị trật ra khỏi vị trí bình thường của khớp háng.
Về việc điều trị trật khớp háng bẩm sinh:
Nguyên tắc:
- Can thiệp sớm ngay sau khi sinh. Can thiệp toàn diện: bó bột, bài tập vận động, nẹp chỉnh hình.\n- Phẫu thuật chỉnh hình sớm khi điều trị bảo tồn thất bại.\nGiữ trẻ ở tư thế: khớp háng dạng rộng và gối gấp\nNếu dị tật này được phát hiện ngay sau khi sinh, việc điều trị chỉ đơn giản là duy trì tư thế khớp háng dạng và đầu gối gấp, trong khoảng 2 tháng.\nBằng các phương pháp:\n+ Đóng bỉm vệ sinh, dùng tã gấp dày lên so với mức bình thường.\n+Cõng hoặc địu trẻ.\n+ Đặt trẻ nằm sấp khi ngủ.\nĐối với trẻ bị tật này từ 1 đến 6 tháng tuổi, việc điều trị cũng được thực hiện theo cách trên và thông thường sau từ 3 đến 4 tuần, khớp háng sẽ trở lại vị trí bình thường. Kỹ thuật này cho phép thành công từ 90 dến 95% trường hợp. Cháu bé nhà bạn phát hiện sớm nên can thiệp sớm, tránh để lâu sẽ phải áp dụng đến các phương pháp nẹp hoặc phẫu thuật.
Chúc bé nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan