Tai Mũi Họng

Chào BS! Tôi bị đau rát lưỡi tái đi tái lại thường xuyên khoảng 5-6 tháng nay, bệnh hết sau 5-6 ngày lại bị trở lại, ăn uống hay nói chuyện gây đau khó chịu, đi khám chuyên khoa tai-mũi-họng BS cho biết là bị viêm họng và viêm gai lưỡi, cho thuốc uống khoảng 7 ngày nay bệnh thấy cũng không giãm. Nhờ BS tư vấn giúp bệnh này điều trị như thế nào, có trị dứt luôn không, nên trị ở đâu cho hết bệnh vì rất khó chịu mỗi khi ăn uống

Lam Quang Dung

(2015/10/09 21:19)

Chào bạn
Điều trị bệnh viêm lưỡi là điều trị theo nguyên nhân gây bệnh (kháng sinh nếu nhiễm vi trùng, kháng virus nếu nghĩ do virus, kháng nấm nếu nghi do nấm, bổ sung vitamin nếu viêm lưỡi do thiếu vitamin, tránh các chất kích thích nếu viêm lưỡi do yếu tố kích thích,...).
Song song với việc dùng thuốc, người bệnh nên ăn nhiều rau quả, uống thêm các loại vitamin C, E, ribovlavine, B, PP và bổ sung 25- 50 mg kẽm mỗi ngày. Người bệnh cần vệ sinh miệng kỹ lưỡng, làm sạch miệng bằng cách rơ lưỡi và niêm mạc miệng nhẹ nhàng với nước sạch hoặc mật ong trộn chung với một chút nghệ bột. Ngoài tác dụng làm sạch, những chất này còn giúp niêm mạc lưỡi và miệng mau phục hồi.
Bạn cần lưu ý một điều các thuốc trị viêm họng hay các bệnh khác thường có corticoid sẽ gây ảnh hưởng đến tình trạng viêm họng của bạn, vì vậy khi sử dụng bất kì loại thuốc tây nào cũng cần lưu tâm vấn đề này. Để điều trị song song viêm họng và viêm lưỡi ngoài thuốc trị của bs đối với viêm lưỡi bạn nên dùng thêm sản phẩm thảo dược trị dứt điểm viêm họng để ít ảnh hưởng đến viêm lưỡi, bạn nên sử dụng Tiêu Khiết Thanh một thời gian nếu bạn bị viêm họng nhẹ thì chỉ cần dùng khoảng 1 tháng thì họng bạn sẽ được phục hồi.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Tai Mũi Họng
thua bac sy.toi sao bj hat xj hoi suot ngay,co pai bj vjem xoang ko ak

tran quang hop

(2013/06/16 04:46)