Sản Phụ Khoa

Chào bác sĩ ạ. Đây là kết quả soi tươi lần 1 cháu đi khám từ đầu tháng 9, và lần 2 cháu đi khám vào đầu tháng 10 này ạ, cháu đi khám ở bệnh viện phụ sản TW ạ. Rất mong được bác sĩ tư vấn cho cháu. Lần 1: Trichomonas (-) ; Nấm (-) : Bạch cầu (+) ; Cầu khuẩn Gram+ (+) ; Trực khuẩn Gram- (++) ; Trực khuẩn Gram+ (+) ; Cluecell (+) ; Test Sniff (+) Kết quả lần 2 là: Trichomonas (-) ; Nấm (-) : Bạch cầu (++) ; Cầu khuẩn Gram+ (-) ; Trực khuẩn Gram- (+) ; Trực khuẩn Gram+ (++) ; Cluecell (-) ; Test Sniff (-) Qua 2 lần kiểm tra thì kết quả đã thay đổi, có cái từ dương tính sang âm tính, nhưng có cái lại bị dương tính nặng hơn là sao vậy bác sĩ. Lần t2 bác sĩ cho cháu đặt thuốc Natamocin vỉ 10 viên ạ. Bác sĩ bảo hết kinh lần tiếp thì đến khám lại, cháu lo quá, theo kết quả này liệu khả năng thụ thai của cháu có k ạ? cháu muốn soi ống dẫn chứng mà bác sĩ bảo phải chữa khỏi viêm mới soi được. Cháu lo quá, cháu năm nay 22 tuổi, lấy chồng được 1 năm mà chưa có thai. Mong nhận được tư vấn sớm nhất của bác sĩ ạ

Nguyễn Thị Huệ

(2015/10/07 05:57)

Chào bạn,
Viêm nhiễm cũng là một trong những nguyên nhân gây chậm có thai bạn nhé. Vì vậy nếu bạn muốn sớm có thai bạn nên kiên trì điều trị khỏi bệnh đã.
Kết quả soi tươi như trên cho thấy bạn đang bị viêm âm đạo do tạp khuẩn. Đây không phải là nhiễm một loại vi khuẩn lạ. Tạp khuẩn ở đây là những loại vi khuẩn có sẵn ở âm đạo với số lượng ít, tuy nhiên do bị mất cân bằng nên nhóm này trở nên đông hơn, chiếm ưu thế hơn so với nhóm “thường dân”, tức nhóm vi khuẩn thường trú âm đạo Lactobacillus. Trường hợp này số lượng bạch cầu có thể bình thường hoặc tăng nhẹ như trong trường hợp của bạn. Bạn nên tuân thủ đúng theo hướng dẫn và chỉ định của BS. Bạn cần điều trị đủ thời gian và tái khám theo đúng lịch hẹn. Bạn nên không nên mặc quần quá bó, chật. Ngoài ra không nên thụt rửa sâu trong âm đạo mà chỉ nên rửa bên ngoài bằng nước sạch hoặc bằng các loại dung dịch vệ sinh có độ pH thích hợp theo chỉ định của BS.
Chúc bạn sống vui, khỏe.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan