Sản Phụ Khoa

xin chào bác sĩ, cháu năm nay 19 tuổi, cháu cảm thấy cơ quan sinh dục của cháu có chút khác biệt đó là môi nhỏ to hơn so kích thước bình thường thậm chí là nhô ra bên ngoài môi lớn, cháu thấy rất lo ngại về điều ấy, liệu chúng có ảnh hưởng đến việc sinh nở của con gái không ạ ?rnMong nhận được câu trả lời của bác sĩ sớm ạ

Nguyễn Thu Lan

(2014/01/03 01:39)

Chào bạn,
Theo logic thông thường thì cái gì đã gọi là "bé" ắt sẽ phải bé hơn cái "lớn" cùng loại, thế nhưng trong nhiều trường hợp lại không thuận theo cái logic thông thường ấy.
Cũng như màu sắc của cô bé, cấu tạo bẩm sinh của cô bé cũng khác nhau, đa số môi ngoài của cô bé (được gọi là môi lớn) sẽ làm nhiệm vụ như 2 cánh cửa bảo vệ toàn bộ vùng bên trong của cô bé, trong đó có môi nhỏ. Thế nhưng có nhiều người lại có môi nhỏ lớn hơn 1 chút so với môi lớn, thậm chí "cô bé" của nhiều người còn bị hiện tượng phì đại âm vật, đến nỗi âm vật giống như một dương vật nhỏ.
Nếu trong trường hợp bằng hoặc nhỉnh hơn môi lớn một chút thì không ảnh hưởng gì đến chuyện quan hệ tình dục cũng như sinh họat cá nhân. Nhưng nếu trường hợp môi nhỏ quá lớn, bị phì ra thì cần đi kiểm tra để được xác định cụ thể tình trạng của cô bé.
Ví dụ trường hợp âm vật phì đại là triệu chứng của một số bệnh như: bệnh lưỡng giới giả nam (bộ nhiễm sắc thể giới tính là nam XY nhưng cơ thể và tính tình lại phát triển theo hướng nữ); bệnh tăng sản tuyến thượng thận bẩm sinh ở trẻ gái (bộ nhiễm sắc thể giới tính là nữ XX nhưng do tuyến thượng thận tiết ra quá nhiều hormone nam nên cơ thể và tính tình dần dần thay đổi như nam); phụ nữ bị u buồng trứng do có tăng tiết tố hormone nam.
Trường hợp bệnh nhân bị âm vật phì đại mà không rõ nguyên nhân, có lẽ do người mẹ sử dụng thuốc có chứa hormone nam, làm bào thai bé gái bị biến đổi thì phải làm phẫu thuật để âm vật nhỏ hơn.
Chúc bạn sức khỏe.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan