Sản Phụ Khoa

chào bác sĩ cho tôi hỏi tôi đang mang thai cũng được khoảng 17 tuần rồi từ khi mang thai tới giờ cung có đi siêu âm khi tuân 13 biết thai bình thường nhưng tôi chẵng có cảm giác bé đạp gì hết đôi lúc cảm thấy bụng đầy hơi khó chịu nữa thưa bác sĩ giúp tôi

kim ngọc

(2015/10/03 04:08)

Chào bạn,
Bất kỳ người mẹ tương lai nào cũng đều mong muốn có thể cảm nhận được những cú đạp đầu tiên của con. Đây là một cảm xúc thú vị, một dấu ấn đặc biệt cho người mẹ cảm nhận rõ ràng mầm sống hiện hữu trong cơ thể và là một bằng chứng cho thấy bé yêu đang phát triển khỏe mạnh trong bụng mẹ.
Bạn đang ở tuần thai kỳ thứ 17 và chưa thể cảm nhận được việc con đạp thì không nên lo lắng quá. Thực chất, chuyển động lúc này khá nhẹ nên bạn chưa cảm nhận được rõ đấy thôi. Mặc dù ở thời điểm này, những chuyển động của bé mạnh mẽ và phức tạp hơn trước nhưng phải đến tuần thứ 22, cảm giác mới dần rõ ràng, chính xác hơn.
Nhiều khi bé chơi trong bụng mà bạn không cảm nhận được. Bạn hãy nằm thư giãn, nghe nhạc, xoa nhẹ lên bụng, trò chuyện với con, đừng suy nghĩ, phân tâm tới những điều gì khác xung quanh, lúc ấy bạn sẽ thấy con mình có nhiều động tác chơi đùa trong bụng mẹ đó. Bé đạp nhiều hay ít, mạnh hay nhẹ không quan trọng bằng việc bản thân cháu ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, thư giãn đầu óc để bé yêu khỏe mạnh.
Chúc bạn có thai kỳ khỏe mạnh

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan