Sản Phụ Khoa

Cháu bị trễ kinh 20 ngày, đến 30/8 vừa rồi mới có lại được và rong kinh đến bây giờ. Cháu 33 tuổi, có gia đình được 2,5 năm nhưng chưa có em bé, chưa bao giờ nạo phá thai, không dùng bất kì biện pháp tránh thai nào. Ngày 17/9 vừa qua cháu lên BV BR khám và BS cho đi siêu âm, kết luận là bị rong kinh, cho 10 ngày thuốc, nhưng cháu uống 7 ngày mà vẫn không cầm máu nên đến thứ 5 ngày 24/9 cháu lên Từ Dũ, BS cho đi xét nghiệm: beta hcg, SA đầu dò âm đạo đen trăng, TPTTBMNV (máy tự động)-kết quả: nội tiết beta hcg 24.0; âm<5, dương > 25; siêu âm thì ứ dịch lòng tử cung, chuẩn đoán khác: POLYPE long tử cung và BS1 yêu cầu cháu đi nạo sinh thiết. Nhưng khi đến phòng sinh thiết thì BS2 này xem các kết quả và bảo có khả năng cháu có thai và nói không nạo. cho cháu về và hẹn tuần sau tái khám lại và dặn cháu trong tuần sau nếu máu ra nhiều máu+đau bụng dữ dội thì lên BV gần nhất cấp cứu sau đó chuyển lên Từ Dũ liền nhưng từ trưa hôm qua và sáng nay cháu thấy ra nhiều máu-màu đỏ nhưng không đau bụng dữ dội như BS2 nói nên cháu vẫn ở nhà đợi thứ 5 ngày 1/10 –đủ tuần cháu lên. Về nhà thử thai cháu chỉ thấy 1 vạch. Như vậy cháu có khả năng có thai không? Cháu đang bị bệnh gì vậy ạ? Cơ thể cháu thấy bình thường, vẫn ăn uống được, từ hôm qua đến giờ cháu bắt đầu thấy đau bụng dưới, ê ẩm, các triệu trứng giống như các lần có kinh trước. Từ ngày 30/8 đến giờ cháu có 3 thời điểm bắt đầu ra máu màu đỏ nhiều -1/9; 15/9/ 26/9 , các ngày sau ra máu màu đen. Chu kỳ kinh của cháu dài (35-40 ngày) và không đều, nhưng chưa bị tắc bao giờ và cũng chưa bao giờ bị rong kinh. Năm ngoái cháu đã xét nghiệm tế bào cổ tử cung-KL: Không tổn thương trong biểu mô hay ung thư và biến đổi tế bào phản ứng do viêm.

Trần Thị Dung

(2015/09/27 23:18)

Chào bạn,
Trường hợp của bạn do siêu âm nội tiết nhau thai beta hcg 24 nên bác sĩ chẩn đoán có thai và cần theo dõi thêm 1 tuần là hoàn toàn phù hợp với tình trạng của bạn. Trường hợp của bạn có thể bị ra máu trong lúc thai kỳ đầu tiên có liên quan đến dọa sẩy thai. Thông thường các hiện tượng dọa sẩy thai nếu đưuọc điều trị có thể khắc phục được. Tuy nhiên nếu hiện tượng ra máu nhiều, máu có lẫn cụ và đau quặn bụng thì có nghĩa là thai đã có dấu hiệu sẩy.
Ngoài việc có dấu hiệu sảy thai thì chửa trứng cũng có thể gặp: Là tình trạng bệnh lý của gai nhau do sự phát triển bất thường lớp tế bào nuôi có trong gai nhau, biến thành nhiều túi nhỏ giống như chùm nho chứa đầy nước, các túi này không thông với nhau mà chỉ nối với nhau bằng những sợi nhỏ, lấn át bào thai. Dấu hiệu của thai trứng gồm xuất huyết ấm đạo, có màu nâu đen hoặc đỏ, chảy máu dai dẳng hoặc ồ ạt. Xét nghiệm máu có hàm lượng hCG cao. Tim thai không thấy đập.
Vì vậy bạn nên tái khám và làm theo lời dặn của bác sĩ bạn nhé
Thân ái

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan