Da Liễu

thưa bs. Cháu tên Quỳnh, sn 1990. cháu bị nổi mẩn ngứa toàn thân khoảng 2năm nay rồi, cháu có mua thuốc giải độc gan uống nhưng k khỏi, vì nó chỉ ngứa và k để lại dấu vết gì khi hết ngứa, cũng không ảnh hưởng nhiều đến cs nên cháu chưa đi khám tại các viện da liễu, có lần cháu đến viện đa khoa trình bày các triệu chứng của bệnh, và các bs có khuyên chau dùng thuốc mỡ và k có đơn, do lúc đó mẩn ngứa k nổi nên bs k khám được. cháu xin trình bày qua về bệnh như sau ạ. lúc đầu là mụn nhỏ bằng đầu hạt gạo, rất ngứa, theo phản xạ cháu gãi vào thì lát sau nó lan rộng thành từng mảng có thể là nổi thành từng đường bằng ngón tay vậy, rất ngứa nhưng chỉ khoảng 20-30phut sau thì lặn và trở về bình thường và k để lại dấu vết gì ạ, coa chăng những chỗ da mỏng như dọc xương chày cẳng chân do cháu gãi nhiều nên để lại sẹo thôi ạ. cách đây khoảng 1-2 tháng về trước thì cháu thấy thi thoảng mới bị ngứa nhưng hiện tại thì thường xuyên bi nổi ngứa như vậy, cứ chỗ này lặn thì chỗ khác lại ngứa rất khó chịu. có 1điều cháu để ý, có lần cháu ngã va phần cẳng tay vào cột bê tông và bị xước lớp niêm mạc k chảy máu cũng k thấm máu, sau khoảng 10- 15p sau thì vết sước đó nổi lên thành 1 đường dọc theo vết sước và rất ngứa, cũng khoảng 30p sau thì lặn, cháu để ý nhiều lần, hễ cứ va chạm vào cái gì khiến xước da hay nằm lên chiếu cọ cứng đều bị nổi ngứa như vậy. Vị trí ngứa thường là ở mông, đùi, lưng, cánh tay, ngoài ra còn có lúc ngứa ở gan bàn tay bàn chân nữa ạ, cảm giác ngứa ở gan bàn tay bàn chân rất rất khó chịu ạ. Vậy kính mong bs tư vấn giúp cháu đó là nguyên nhân do đâu, cháu đang bị bệnh gì ạ . cháu xon cảm ơn

Đỗ Quỳnh

(2015/09/24 13:26)

Chào cháu,
Có thể da cháu thuộc loại nhạy cảm, dễ bị kích ứng bởi các tác nhân bên ngoài.Cháu nên chú ý:
- Vệ sinh thân thể hàng ngày sạch sẽ, tắm rửa sạch sẽ sau khi hoạt động mạnh ra nhiều mồ hôi.\n- Vệ sinh phòng ở, nhà cửa và xung quanh nơi ở: làm sạch bụi bẩn, vi khuẩn gây bệnh và nấm mốc.\n- Uống nhiều nước lọc, giúp cơ thể thanh lọc chất thải.\n- Ăn nhiều rau xanh và quả tươi, hạn chế đồ ăn cay nóng (ớt, tiêu, …), không uống bia rượu và thuốc lá.\n- Tập các bài tập thể dục phù hợp với sức khỏe và sở thích, giúp cơ thể khỏe mạnh và tăng cường sức đề kháng của cơ thể.
Nếu sau một thời gian áp dụng những biện pháp trên mà vẫn hay bị ngứa như thế, cháu nên đi khám bác sĩ nhé! Cháu hãy đi khám vào những lúc người cháu đang nổi mẩn, và cháu cũng nên khám tổng quát các chức năng khác của cơ thể, vì đây cũng có thể là triệu chứng của một bệnh lý nghiêm trọng hơn chứ không chỉ là bệnh ngoài da.
Chúc cháu điều trị tốt!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan