Sản Phụ Khoa

Chào bác sĩ ! Em năm nay 45 tuổi,, em đã hết kinh nguyệt đến nay 1 năm, trước đây em có đi kiểm tra sức khoẻ kết quả siêu âm bác sĩ nói em có dấu hiệu sắp hết kinh. Tuy nhiên sức khỏe em vẫn bình thường và không thấy có trở ngại gì.. Vậy em hết kinh ở độ tuổi này có gì bất thường không? em sử dung thuốc cao huyết áp hàng ngày có phải là do nguyên nhân này không? Việc sử dung sâm Angela có được không ạ? Em nhờ các bác sĩ tư vấn giúp,Em chân thành cảm ơn!

Nguyen Thi Thu Trang

(2015/09/19 03:51)

Chào bạn,
Giai đoạn tiền mãn kinh: thường xảy ra ở độ tuổi từ 45 – 50, cũng có thể kéo dài hơn 2 -5 năm tùy vào cơ thể mỗi người. Do hoạt động buồng trứng bắt đầu suy giảm và có sự mất cân bằng các nội tiết tố nữ (Estrogen và Progesteron), dẫn đến kinh nguyệt không đều, kéo dài, dây dưa.
Mãn kinh thật sự: xảy ra phổ biến ở lứa tuổi từ 50 – 55, do buồng trứng ngưng hẳn hoạt động và ngưng tiết nội tiết tố nữ dẫn đến kinh nguyệt mất hẳn.
Như vậy trường hợp của bạn hoàn toàn không phải là mãn kinh sớm mà là phù hợp với độ tuổi bạn nhé. Theo tuổi tác và đặc biệt là sự ảnh hưởng của nội tiết thì có thể bạn sẽ có nhiều triệu chứng và cao huyết áp. Huyêt áp không phải là nguyên nhân gây mãn kinh.
Bạn sử dụng thuốc theo đúng chỉ định của bác sĩ và kèm theo đó bạn có thể sử dụng sâm angela bạn nhé
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan