Sản Phụ Khoa

Chào bác sỹ! Cháu năm nay 28 tuổi, nam. Ba năm trước cháu bị mắc Sùi mào gà, nổi mụn cóc ở vùng háng và thân dương vật, cháu đã điều trị ở BV Da liễu TW (đốt CO2) và khỏi bệnh, hơn hai năm rồi không có biểu hiện phát bệnh. Hiện tại cháu có vài thắc mắc mong bác sỹ tư vấn: 1. Cháu tìm hiểu thì được biết bệnh SMG không khỏi được hoàn toàn mà chỉ ẩn bệnh, virut nằm trong máu và theo người bệnh suốt đời, có đúng không ạ? 2. Cháu đang có dự định lấy vợ (vợ bằng tuổi) nên cháu muốn biết quan hệ tình dục có lây bệnh SMG cho vợ không? Nếu có thì biện pháp phòng ngừa như thế nào? 3. Cháu dự định tiêm phòng HPV cho vợ cháu trước khi quan hệ tình dục và sinh con thì sau khi tiêm có còn khả năng lây SMG không và có ảnh hưởng gì đến sinh đẻ hay không? Cháu chân thành cảm ơn bác sỹ!!!

Nguyễn Đăng Ký

(2015/09/15 05:17)

Chào bạn,
Không có chống chỉ định cho người bị sùi mào gà việc lập gia đình và có con bạn nhé. Tuy nhiên để phòng bệnh cho vợ và an toàn cho bé thì vợ bạn cần được tiêm ngừa ung thư cổ tử cung và ngoài ra cả 2 cần đi khám thường xuyên va khi mang thai cũng cần được theo dõi định kỳ.
Nếu bệnh lây qua vợ thì cần trao đổi với bác sĩ sản khoa để được hỗ trợ sinh mổ lấy em bé để không ảnh hưởng lên em bé bạn nhé
Thân ái

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan