Sản Phụ Khoa

Chào bác sĩ,e có đi canh trứng nhưng chu kì của e k đều,lần đầu sau khi sạch 4ngày kích thước trứng là 9.6, năm ngày sau mới đc đc 14mm*11.7mm,bác sĩ hẹn 3ngày sau đi lại. Nhưng trc hôm đi siêu âm lại e có dùng que thử trứng thì có hai vạch, ngày hôm sau e thử thù chỉ có một vach,bác sĩ cho e hỏi như vậy trưng đã rụng chưa?chu kì của e 45_50ngày quan hệ thời điểm.nào là tốt nhất ạ.cám ơn bác sĩ nhiều ạ

Nguyễn Loan

(2015/09/14 20:25)

Chào bạn!
Que thử rụng trứng chính là thử nồng độ LH trong nước tiểu, trong chu kỳ kinh thì giữa chu kỳ thường là thời điểm rụng trứng và cũng là thời điểm mà nồng độ LH lên cao nhất làm cho trứng rụng.
Que thử rụng trứng có độ chính xác khoảng 40 đến 50% mà thôi do vậy bạn cũng chỉ nên tham khảo. Chu kỳ kinh nguyệt binh thường từ 28 đến 32 ngày, chu kỳ có thể dài hoặc ngắn khác nhau nhưng đa phần ngày rụng trứng là ngày cuối cùng của kỳ kinh trừ lùi lại 14 ngày (vấn đề này cũng chỉ tương đối mà thôi).\nTính ngày rụng trứng có nhiều phương pháp như dùng que thử của bạn, tính trừ lùi ngày, đo thân nhiệt, siêu âm, xét nghiệm thăm dò nội tiết, khám xem chất nhầy cổ tử cung và độ mở cổ tử cung. Trứng rụng (phóng noãn) chỉ sống được 24 giờ. Chính vì thế bạn nên kết hợp nhiều phương pháp thì độ chính xác mới cao.
Chúc bạn khỏe.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan