Bệnh Khác

- Thưa bác sĩ cháu e được 7 tháng tuổi sốt 3 đêm . nhưng sao hết sốt lại nổi nhửng hột đỏ nửa người . chân thì nổi ít . bác sĩ tư vấn giúp cháu

Ngọc Nữ

(2015/09/12 16:33)

Chào bạn!
Hiện tượng nổi nốt đỏ và sốt có thể là triệu chứng của nhiều nguyên nhân: nốt đỏ có thể là:
- Phản ứng của cơ thể khi bé bị sốt, hay ban dạng sởi hình cánh hoa đào mọc ở đầu, mang tai trước,sau lan xuống thân mình kèm theo viêm kết mạc, có nốt xuất hiện trong niêm mạc miệng nốt này có màu đỏ sáng có chấm trắng ở giữa – đây là dấu hiệu chẩn đoán chắc chắn bệnh sởi.
- Ban thuỷ đậu: ban xuất hiện đồng loạt đầu tiên dạng nốt đỏ sau 1 ngày biến thành các mụn nước chủ yếu ở thân mình, không có trong miệng.
- Ban xuất huyết trong sốt xuất huyết: bé mệt mỏi, quấy khóc, ban dạng chấm, nốt thường xuất hiện sau khi sốt 3 ngày, ban không ngứa, ấn tay và không mất, và thường có ở toàn thân, kèm thêm bệnh nhân có thể có chảy máu chân răng, đi ngoài phân đen.
- Sốt phát ban thông thường: thường bệnh nhân cũng xuât hiện đỏ lúc nổi ban thường trẻ có ngứa, nổi trên toàn thân, ban nổi trong 3 ngày thì lặn, bệnh nói chung thường diễn biến lành tính
Vì vậy, bạn nên đưa trẻ đến các cơ sở y tế để được khám, tìm nguyên nhân gây bệnh và có hướng điều trị phù hợp, hiệu quả.
Chúc sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan