Tai Mũi Họng

Cháu năm nay 20 tuổi. 2 tuần trước Cháu bị viêm mũi, đau họng mệt mỏi nhưng giờ thì chỉ viêm mũi với ù tai. Cháu thỉnh thoảng bị sặc nước bọt lúc ngủ, sau đó mới dẫn đến đau họng, viêm mũi, đau đầu. Cháu ko biết cháu có bị bệnh gì nghiêm trọng ko? Mong bác sĩ tư vấn giúp cháu ạ.

Lê Thị Hải

(2015/09/08 23:16)

Chào bạn,
Bạn nói bạn bị sặc nước bọt khi ngủ, có phải ý bạn muốn nói là bạn bị trào ngược dịch vị từ dạ dày lên hay nước bọt có đàm làm bạn khó chịu phải tằng hắng hoặc ho mới đỡ. Thời gian từ 2 tuần trước đến giờ bạn có dùng thuốc gì chưa? bạn dung mấy ngày. Nếu từ trước đến nay bạn không hay bị tình trạng này mà bây giờ mới xuất hiện thì đây chỉ là viêm đương hô hấp cấp, bạn chỉ cần dùng một đợt thuốc tây 7 -10 ngày theo đúng chỉ định của bs bệnh sẽ thuyên giảm.
Để bệnh không tái phát bạn cần tránh xa các yếu tố gây khởi phát bệnh: làm việc quá sức, ăn uống kém, stress, tiếp xúc nhiều với môi trường nhiệt độ thấp, nói nhiều, ăn hay uống nhiều thực phẩm lạnh,...
Giữ ấm cơ thể, ngủ đủ giấc, lối sống lành mạnh giúp cho bạn có sức đề kháng tốt thì bệnh viêm đường hô hấp không có cơ hội tấn công bạn.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan