Sản Phụ Khoa

Cháu sinh con được 1 năm . Hai vợ chồng cháu đã quan hệ tình dục trở lai được một thời gian nhưng âm đạo của cháu rất khô không tiết được nhiều dịch như trước và hai vợ chồng cháu rất khó khăn trong quan hệ. Cháu ra tiệm thuốc tây mua thì bác sĩ bán cho một tuýt gen KY về bôi trơn. NHưng sử dụng thứ đó cháu thấy không tự nhiên, khi cháu không có ham muốn thực sự thì chồng cháu cũng lại đem ra dùng làm cháu rất mệt. Cháu muốn hỏi các bác sĩ có cách tự nhiên nào làm cho dịch nhờn của cháu tiết khi cháu có ham muốn thực sự không? Ví dụ như ăn cái gì hay uống thuốc gì ý ạ. Cháu xin cảm ơn.

Nguyễn Bách Thanh

(2015/07/31 06:51)

Chào bạn,
Khô âm đạo là vấn đề rất dễ gặp phải đối với phụ nữ sau khi sinh. Vì vậy, không nên quá lo lắng, vì lo lắng quá sẽ làm tình trạng càng trở nên trầm trọng.
Nếu bạn cho con bú hoàn toàn bằng sữa mẹ thì tình trạng khô âm dạo cũng không phải là đều khó hiểu. Vì khi người mẹ cho con bú thì động tác mút của bé sẽ kích thích tuyến yên sản xuất ra nội tiết có tên là Prolactin. Nội tiết này kích thích tuyến sữa sản sinh ra sữa cho bé bú nên bé càng bú nhiều thì sữa mẹ sẽ tiết ra càng nhiều. Nhưng chính nội tiết này lại gây ức chế cho buồng trứng khiến buồng trứng giảm sự sản sinh esstrogen. Đây chính là nguyên nhân khiến người phụ nữ đang cho con bú thường bị giảm ham muốn tình dục và âm đạo thì bị khô dẫn đến tình trạng khó quan hệ. Để khắc phục tình trạng này thì không còn cách nào khác là bạn nên sử dụng gel bôi trơn cho mỗi lần vợ chồng gần gũi. Bạn cũng nên chia sẻ vấn đề này để chồng hiểu và thông cảm cho bạn. Sau này khi bạn cai sữa bé thì vấn đề sinh hoạt tình dục của bạn sẽ trở lại như trước khi sinh con thôi.
Còn nếu con bạn không bú mà ăn sữa ngoài thì bạn cần xem lại xem là sau sinh cơ thể mình đã khỏe hẳn chưa? Khi gần chồng thì bạn có cảm thấy hứng thú không hay việc quan hệ chỉ là bạn cố gắng để chiều chồng? Sau sinh khó tránh khỏi những mệt mỏi và stress nhỏ nhỏ và đấy chính là nguyên nhân làm ảnh hưởng đến vấn đề tình dục của bạn.
Còn một nguyên nhân nữa là viêm nhiễm phụ khoa sau sinh cũng khiến âm đạocủa bạn bị khô và đau rát mỗi lần quan hệ. Vì vậy để chắc chắc thì bạn nên đi kiểm tra phụ khoa, thứ nhất là kiểm tra xem là cơ quan sinh sản đã trở lại bình thường sau sinh chưa? Thứ hai là bác sĩ sẽ kiểm tra luôn cho bạn về vấn đề trục trặc khi quan hệ tình dục bị khô rát.
Bên cạnh đó bạn có thể sử dụng sản phẩm spacap để hỗ trợ tăng tiết dịch nhờn, tạo hưng phấn khi quan hệ bạn nhé
Vậy bạn xem là minh rơi vào trường hợp nào để có hướng khắc phục nhé! Chúc bạn mạnh khỏe và hạnh phúc!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Sản Phụ Khoa
bac si cho em hoi 2 anh em ruot lam chuyen ay co bau ko

le r=thi nam

(2016/04/22 02:39)