Sản Phụ Khoa

Chào bác sĩ, cho em hỏi tại sao có trường hợp chậm kinh 3 ngày thử que đã có 2 vạch nhưng có những người phải cần thời gian lâu hơn?rnHiện nay em chậm kinh 10 ngày, chu kì kinh nguyệt của em đều, khoảng 29 - 30 ngày. Có 1 tháng em uống thuốc ngừa thai khẫn cấp thì trễ kinh cũng 3, 4 ngày là có bình thường.rnHÔm tưởng có kinh, em có ra chút máu rồi hết, thỉnh thoảng em ra chút dịch âm đạo không mùi, đôi khi lại thấy luôn ẩm ướt. em có cảm thấy căng tức ngực nhưng không nhiều giống như những lúc trước kì kinh của emrnkhoàng 5 ngày em có siêu âm thì được kết luận nội mạc tử cung dày 12mmrnCHo em hỏi là có khi nào em có thai nhưng que thử không lên vạch hay không?rnHay là que thử thai luôn chính xác?

NGuyễn THị Hoàng Lan

(2014/01/23 15:13)

Chào bạn,
Que thử thai là thiết bị kiểm tra nhanh phổ biến nhất hiện nay giúp phát hiện sự hiện diện cùa một hormone được tạo ra bởi bánh nhau phát triển đó là hCG trong nước tiểu của thai phụ, từ đó cho chúng ta biết người đó có thai hay không.
Que thử thai cho độ chính xác khá cao lên tới hơn 97%, đôi khi vẫn bị nhầm lẫn và cho kết quả không chính xác. Que thử thai là thiết bị dễ sử dụng và mang lại hiệu quả cao.
Khi que thử tiếp xúc với nước tiểu:
- Nếu đường màu thứ hai xuất hiện chứng tỏ sự hiện diện của β- hCG (đặc hiệu cho hCG) trong nước tiểu: có thai.
- Nếu nước tiểu không chứa β- hCG, đường đặc trưng này (vạch thứ hai) sẽ không xuất hiện.
Tùy theo các hãng sản xuất khác nhau mà độ nhạy cảm (theo thông tin cung cấp bởi nhà sản xuất) của que thử có khác nhau, thay đổi từ 25mUI/mL đến 100mUI/mL, tương đương với khả năng phát hiện có thai từ khi chưa trễ kinh hay ngay trong những ngày đầu tiên trễ kinh. Và còn tuy thuộc vào mỗi người mà nồng độ hormone có thể nhiều hay ít hơn nên dẫn đến que thử thai có kết quả khác nhau.
Triệu chứng của bạn và kết quả siêu âm cho thấy nội mạc thích hợp cho việc làm tổ. Để kết quả que thử chính xác bạn nên sử dụng đúng như hướng dẫn. Bạn nên sử dụng sau khi trễ kinh 2 tuần để có kết quả chính xác nhất.
Chúc bạn sức khỏe.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan