Sản Phụ Khoa

chào bác sĩ ạ. năm nay em 23 tuổi ạ. e cưới chồng được 1 năm rùi ạ, nhưng tại chưa có công việc nên vc e kế hoạch bằng biện pháp xuất tinh ngoài ạ. nhưng e không kế hoạch 4 tháng nay và giờ muốn có con ạ nhưng mãi mà đậu ạ. trong khi vc e ăn uống rất điều độ để nhanh có thai và canh ngày rụng trứng ạ . bác sĩ giúp giùm e với ạ.

nguyễn thị quỳnh

(2015/07/18 02:03)

Chào bạn,
Việc các bạn quan hệ tình dục thường xuyên không sử dụng biện pháp tránh thai mà sau 4 tháng vẫn chưa có thai như vậy là hoàn toàn bình thường. Trường hợp của vợ chồng bạn chưa gọi là vô sinh và cũng không kết luận do ai hết. Ngoài ra, việc lo lắng căng thẳng cũng làm giảm khả năng có thai đấy. Vì thế bạn đừng suy nghĩ nhiều, cứ thoải mái chờ đợi, nếu sau 1 năm chưa có kết quả, bạn bắt đầu đi khám cũng không muộn.
Tuy nhiên nếu để chuẩn bị tốt hơn thì cả hai vợ chồng có thể đến các bệnh viện Phụ sản để khám sớm để phát hiện nguyên nhân nếu như quá lo lắng. Riêng về bản thân bạn sau khi đi kiểm tra, có thể đi siêu âm theo dõi nang noãn bắt đầu từ ngày thứ 12 của chu kỳ kinh nguyệt (tính từ ngày đầu tiên ra kinh) để biết được sự phát triển của nang noãn và thời điểm rụng trứng để quan hệ, coi như một biện pháp hỗ trợ.
Thân ái

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Sản Phụ Khoa
Thai nhi chèn tức bụng dưới sắp sinh chưa?

Quách Thuý Toàn

(2014/12/13 22:51)