Sản Phụ Khoa

Cháu chào bác sĩ. bác sĩ cho cháu hỏi, cháu sinh mổ lần đầu được 4 tháng 20 ngày thì có đặt vòng tránh thai. Sau khi đặt, đến giờ cũng đc gần 4 tháng rồi, cháu ko thấy có dấu hiệu bất thường, vòng kinh cũng vẫn ổn định. Nhưng gần đây cháu mới đc biết là sinh mổ ko đc đặt vòng sớm có thể gây dính vòng vào vết mổ, điều này có đúng ko ạ? bác sĩ cho cháu hỏi nếu có các hiện tượng bất thường thì dấu hiệu thế nào để nhận biết? cháu có nên lấy vòng ra và sử dụng biện pháp khác ko ạ? cháu cảm ơn bác sĩ.

Phuong Anh

(2015/06/30 22:49)

Chào bạn!
Thường thì không nên đặt vòng tránh thai ngay sau khi sinh vì khi đó cổ tử cung khi đó vẫ còn mở và vòng tránh thai có thể bị rơi ra ngoài. Nếu cho con bú thì nên đặt vòng trong khoảng 4-6 tuần sau khi sinh (lâu hơn càng tốt).Khuyến cáo với người mổ đẻ nên đặt vòng sau 6 tháng.
Trường hợp của bạn hơn 4 tháng đặt vòng thì cũng hoàn toàn là bình thường. Trước khi đặt vòng BS đã kiểm tra phụ khoa để xem có bị viêm nhiễm gì không và cho thấy bạn hoàn toàn bình thường nên Bs mới tiến hành đặt vòng bạn nhé, bạn không nên quá lo lắng
Nếu gây dính thì bạn đã có dấu hiệu như khí hư, đau bụng kinh dữ dội...
Thân ái.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan