Cơ Xương Khớp

thưa bác sĩ năm nay em 21t, (3 năm trước e bị xe máy tông tay lái vào thắt lưng trái,e rất đau và khoảng hơn 2 tháng thì hết đau). Gần đây e có chơi đá banh và khi chạy nhiều thì về nhà cảm thấy rất đau và cũng bị gần 2 tháng thì hết, sau đó e đi đá banh lại thì bị đau lại và chủ yếu bị bên trái, khi cúi người hoặc ngồi rửa chén lâu thì sẽ bị đau hơn, lần trước e đi khám ở bv hòa hảo bs bảo e bị khuyết eo và uống thuốc nhưng cũng không hết, sau đó e đi khám phòng khám acc thì họ bảo e bị đau do ngồi sai tư thế, e chỉ khám thôi chứ không uống thuốc, và sau đó 1 thời gian thì tự hết, không biết em bị gì vậy bs ? cảm ơn bs

Đỗ Thành Lợi

(2015/06/22 03:06)

Chào bạn,
Đối với những vấn đề về xương khớp, bạn nên đi kiểm tra ở những khoa chuyên về xương khớp như bệnh viện chấn thương chỉnh hình, những nơi đó sẽ có chuyên môn cao hơn. Vì những cơn đau cảu bạn đã lâu và co hiện tượng lặp lại nên bạn cần phải đi kiểm tra lại và có hướng điều trị phù hợp.
Nói về bệnh khuyết eo, đây chính là nguyên nhân chiếm tỷ lệ cao nhất gây ra trượt đốt sống, từ đó gây đau thắt lưng, đau, tê, yếu, liệt một hoặc hai chân... Tuy nhiên, không phải ai bị khuyết eo cũng bị trượt đốt sống. Chưa có thống kê cụ thể tỷ lệ người có khuyết eo bị trượt đốt sống, nhưng thực tế lâm sàng cho thấy có khoảng hơn một nửa số trường hợp khuyết eo mà không có trượt đốt sống. Nếu không có trượt đốt sống, khuyết eo chỉ là một dấu hiệu để tham khảo, có thể “chung sống hòa bình” với chúng ta được. Nếu có trượt đốt sống gây hiện tượng mất vững cột sống và chèn ép thần kinh, một tỷ lệ khá lớn sẽ phải mổ giải ép và hàn xương, số còn lại có thể điều trị thuốc và vật lý trị liệu.
chúc bạn nhiều niềm vui và sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan