Cơ Xương Khớp

chào bác sĩ ! cháu năm nay 24t hiện đang đi xklđ. bác sĩ cho cháu hỏi cách đây khoảng 2 tháng cháu bắt đầu bị đâu 3 4 đốt sống chỗ thắt lưng nó rất đau cháu đã thưt dán cao dán 2 tuần mà k thấy đỡ bác sĩ cho cháu hỏi cháu bị làm sao và cách chữa đc k .công việc của cháu chủ yếu là đứng bác sĩ à.

nguyễn văn hiền

(2015/05/27 05:45)

Chào bạn!
Có ranhiều nguyên nhân gây bệnh đau lưng, ở độ tuổi khoảng từ 30 nguyên nhân gây đau lưng thường do thoái hóa cột sống lưng và cổ. Tuy nhiên ở tuổi của bạn còn trẻ, và tính chất công việc của bạn là do đứng nhiều, cột sống luôn phải chịu áp lực do sức nặng của toàn bộ cơ thể nên rất cần có sự hỗ trợ của nhóm cơ trung tâm như cơ thắt lưng, cơ bụng, cơ xương chậu và cơ mông. Chính vì thế nếu bạn đứng lâu hoặc ngồi lâu ở tư thế không đúng làm cho nhóm cơ này bị ảnh hưởng, từ đó làm thay đổi trong trật tự sắp xếp thẳng hàng của cột sống, đĩa đệm sẽ bị áp lực đè nén dẫn đến tổn thương và gây ra chứng đau lưng hoặc đau dây thần kinh tọa. Các dạng tư thế không đúng bao gồm khom vai, xương chậu nhô ra phía trước, đầu đưa ra trước, vòm thắt lưng gần như bằng phẳng. Hơn nữa, khi ngồi lâu hoặc đứng lâu sẽ làm máu lưu thông không tốt. Vòng tuần hoàn co giãn cơ cung cấp oxi và các chất dinh dưỡng từ máu cho cơ, giúp cơ phục hồi và phát triển thông qua việc sử dụng oxi để chuyển hóa thành năng lượng cung cấp cho các hoạt động. Khi cơ bị co trong thời gian dài như đứng hoặc ngồi lâu làm cho máu không được lưu thông, kết quả là cơ không có oxi, các chất thải như khí CO2 không được loại bỏ gây ra đau, mỏi và nhức.
Vì vậy để tránh trường hợp đau nhứt bạn nên thay đổi tư thế, cử động đi lại, xoay người, nên tập thể dục thường xuyên, bổ sung nhiều chất dinh dưỡng. Nếu tình trạng bạn đau nhiều, bạn nên đi đến gợ bác sĩ để kiểm tra, vì có thể ảnh hưởng tới cột sống gây đau nhứt. Với các bệnh liên quan tới cột sống, thường là các bệnh mãn tính, nếu bạn có thể nhờ người nhà ở Việt Nam mua được sản phẩm Cốt Thoái Vương để điều trị các bệnh thoái hóa khớp là hiệu quả và không có tác dụng phụ vì có các thành phần từ tự nhiên, Điều trị các bệnh mãn tính này thì nên điều trị theo đợt, 3-6 tháng, kiên trì, sẽ mang lại hiệu quả cao,
Chúc bạn sức khỏe!

Chúc cháu mạnh khỏe.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Cơ Xương Khớp
bé bị teo cơ khi bi chích cần điều trị không bé 22 thang tuổi

truong chi thức

(2014/09/22 23:20)