Sản Phụ Khoa

Thưa bác sĩ em và người yêu đã yêu nhau được 5 tháng rồi cũng có nhiều lần quan hệ..có lần thì dùng bao cao su có lần thì không nhưng em đều xuất tinh ra bên ngoài. Nhưng mấy ngày trước người yêu em bảo là bị chậm kinh nguyệt. Thế cho em hỏi là chậm kinh nguyệt là đã có thai chưa bác sĩ? Mong bác sĩ chỉ cách em giải quyết vấn đề này em chân thành cảm ơn.

mai văn thắng

(2015/05/17 08:41)

Chào em,
Bình thường, ở các bạn gái, trong mỗi chu kỳ kinh nguyệt có khoảng 5 ngày khả năng thụ thai cao, đó chính là thời điểm trứng chín và rụng. Trong cơ thể bạn gái, sau khi rụng, trứng chỉ sống được từ 12 đến 36 giờ. Quá trình thụ thai xảy ra khi trứng gặp được tinh trùng của bạn nam.
Đối với các bạn nam, mỗi lần xuất tinh trung bình 2-4ml tinh dịch, với số lượng tinh trùng bình thường có thể dao động từ 20 đến 250 triệu con. Tinh trùng có thể sống được 3-5 ngày trong chất nhầy ở cổ tử cung của bạn gái. Như vậy chỉ cần một lượng rất nhỏ tinh dịch thì cũng có thể đã chứa hàng trăm ngàn con tinh trùng, trong khi theo lý thuyết, chỉ cần một con tinh trùng gặp được trứng thì có thể đã dẫn đến thụ thai.
Hiện có rất nhiều biện pháp ngừa thai có thể được áp dụng như: bao cao su tránh thai dành cho nam giới, nữ giới; thuốc ngừa thai; vòng nội tiết tránh thai đặt âm đạo,… Việc xuất tinh ra ngoài khi quan hệ tình dục cũng được coi là một biện pháp tránh thai. Tuy nhiên, để đảm bảo được hiệu quả tránh thai thì phải tuân thủ một nguyên tắc “khắt khe” đó là: bắt đầu từ khi “khởi động” đến khi “kết thúc” cuộc vui, “cậu nhỏ” của bạn trai không được tiếp xúc trực tiếp vào “cửa cấm” của bạn gái, và tinh dịch của bạn trai cũng không được “xâm phạm” vào vùng này. Bởi ngay cả khi chưa “xuất binh” thì trong dịch tiết từ “cậu nhỏ” của bạn trai cũng có thể đã chứa tinh trùng rồi, và khả năng thụ thai là có thể xảy ra.
Trong trường hợp của em, nếu thực sự đảm bảo việc không dây chút nào tinh dịch vào khu “cửa cấm” thì mới có thể yên tâm không “dính bầu”. Mặc dù vậy, đa số các trường hợp, rất khó có thể kiểm soát hoàn toàn được điều này trong toàn bộ “cuộc vui”.
Trước mắt để xác định và loại bớt việc lo lắng, bạn gái em có thể sử dụng que thử thai. Thông thường, khoảng một tuần sau trễ kinh, que thử đã cho biết có thụ thai hay không, trường hợp chưa rõ, có thể thử sau một tuần tiếp theo khi chưa có kinh trở lại. Nếu muốn kết quả que thử chính xác nhất, bạn gái em nên thử vào buổi sáng, không lấy nước tiểu đầu và cuối, nên lấy nước tiểu giữa.
Tuy nhiên, que thử thai cũng không phải lúc nào cũng cho kết quả chính xác. Để xác định một cách chính xác nhất có “dính bầu” hay không, bạn gái em cần phải làm thêm một số xét nghiệm: xét nghiệm máu, siêu âm,… Do đó, ngoài việc thử thai bằng que để xác định rõ tình trạng hiện tại, em nên đến cơ sở y tế chuyên về sản phụ khoa để làm các xét nghiệm và nhận các tư vấn cụ thể, từ đó mới loại bỏ được lo lắng và có được lựa chọn sáng suốt nhất.
Thân ái

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan