Bệnh Khác

Chào bác sĩ! Cháu tên Thuyên, 14 tuổi. Khoảng 2-3 tháng nay ở trong bọng mắt của cháu có một cái cục gì đó. Khi cười thì bọng mắt bên phải lại to hơn bên trái. Khi đụng hoặc cười không đau nhưng hơi đỏ. Bác sĩ cho cháu hỏi đây là bệnh gì và phải chữa trị như thế nào ạ?

Hồ Thị Mỹ Thuyên

(2015/05/16 10:04)

Chào bạn,
Ngoài sự tác động của trọng lực lên da và quá trình lão hóa ngày càng trở nên rõ rệt, còn có các nguyên nhân khác dẫn đến sự xuất hiện của các bọng mắt:
* Có thể là do chế độ ăn uống mà bạn đang áp dụng – khi bạn bỏ ngang một chế độ ăn uống hay giảm hàm lượng chất béo và carbonhydrate hấp thụ vào cơ thể, nó có thể gây ra mỏi mắt và các bọng mắt.
* Thói quen ngủ cũng có thể dẫn tới có bọng mắt.
* Dị ứng cũng có thể khiến mắt bị phù lên và xuất hiện bọng mắt.
* Cảm lanh hay viêm xoang có thể khiến cho nước tích tụ bên dưới mắt.
* Nếu bạn ăn đồ ăn mặn hay khóc cả đêm, có thể gây ra tình trạng sưng húp dưới mắt, đó là kết quả của sự thẩm thấu.
Bạn mới 14 tuổi, thì nên chú ý cã nguyên nhân trên, để có thể tự rút ra cho mình cách khắc phục tình trạng bọng mắt. Quan trọng nhất là chế độ dinh dưỡng, ngủ nghỉ. Bạn có thể áp dụng một số phương pháp mà mọi người hay dùng để giảm bọng mắt như đắp dưa chuột, đắp khoai tây, lô hội...Còn tình trạng có u cục trong bọng mắt thì không thăm khám trực tiếp nên khoa quan sát, Bạn cứ áp dụng các cách trên nếu tình trạng vẫn kéo dài thì nên đến chuyên khoa mắt để được kiểm tra kỹ hơn.
chúc bán sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan