Sản Phụ Khoa

Thua bac si toi e ngu hay bi mộng tinh xin hoi bac si co anh huong gi toi suc khoe ko ạ.cam on bac si

le thanh minh

(2015/04/26 09:27)

Chào bạn,
nhiều bạn trẻ hay bị phóng tinh trong lúc ngủ mơ thấy làm "chuyện ấy" với người khác giới. Những người hay gặp phải tình trạng này thường rất băn khoăn, lo lắng cho là mình bị yếu thận, suy nhược hoặc mắc bệnh thần kinh...\nThực ra, mộng tinh không có gì khó hiểu hay bất thường. Mộng tinh là một hiện tượng sinh lý ở những người đang có sự phát triển mạnh về tính dục (thanh thiếu niên). Tinh hoàn ngoài chức năng tạo chất nội tiết sinh dục nam (testosteron) còn có nhiệm vụ quan trọng là sản xuất tinh trùng hằng ngày hằng giờ. Nuôi dưỡng tinh trùng có dịch của túi tinh và của tuyến tiền liệt, tuyến Cowper. Đó là tinh dịch với dung lượng 2-4 ml mỗi lần mộng tinh phóng ra. Vì không có giao hợp nên tinh dịch tích lũy nhiều phải tìm cách thoát ra như kiểu "đầy thì tràn", và đó là bình thường.\nTheo nhịp sinh học của testosteron, vào 3-4 giờ sáng, nồng độ tinh dịch lên cao nhất. Vì vậy, vào lúc này, nam thanh thiếu niên hay mơ thấy chuyện ái ân, dương vật cương cứng thôi thúc ham muốn tình dục, dẫn đến xuất tinh, tạo ra cảm giác cực khoái.\nNói chung mộng tinh không có hại cho sức khỏe, và hiện tượng này sẽ giảm dần theo tuổi rồi tự nhiên hết. Mộng tinh nhiều lần trong tuần liên quan đến thói quen tự kích dục, không tốt cho sức khỏe (bởi cái gì thái quá vượt ngưỡng bình thường đều có hại).\nNhững bạn trẻ mộng tinh tới 2-3 lần/tuần nên thay đổi lối sống: vui chơi lành mạnh, tập thể dục thể thao, tham gia các hoạt động xã hội có ích, không xem các ấn phẩm khiêu dâm, và cố gắng gạt bỏ những ý nghĩ vương vấn về tình dục. Thực hiện được những điều đó, bạn ngủ sẽ ngon giấc. Nếu thỉnh thoảng vẫn có mộng tinh thì cũng là điều bình thường, không đáng lo.
Đối với trường hợp của bạn. Vì trong câu hỏi bạn không nói rõ là bạn đã có bạn gái chưa? Đã có quan hệ tình dục chưa? Có hay thủ dâm hay không? Bạn bị mộng tinh như vậy có thường xuyên không hay chỉ thì thoảng mới bị? nên chúng tôi khó có câu trả lời chính xác dành cho bạn.
Nếu bạn không thủ dâm và cũng chưa có quan hệ tình dục với bạn gái và thi thoảng có hiện tượng mộng tinh thì là bình thường thôi. Vì hiện tượng đó nhằm đào thải bớt lượng tinh trùng dư thừa ra khỏi cơ thể. Vì như chúng ta đã biết là cứ 72 ngày thì một đợt tinh trùng mới được hình thành, bạn đã 23 tuổi chưa có QHTD, không thủ dâm thì hiện tượng thi thoảng có mộng tinh chỉ là hiện tượng sinh lý thôi. Sau khi bạn có gia đình có quan hệ tình dục đều đặn thì nó sẽ tự mất đi.
Nếu như hiện tượng mộng tinh đó xẩy ra nhiều lần làm bạn có các biểu hiện ảnh hưởng đến sức khỏe như: hoa mắt, chóng mặt, buồn nôn, lờ đờ, khó tập trung học tập cũng như làm việc thì đó lại là biểu hiện của bệnh. Và bạn cần đến khám tại các chuyên khoa nam học hoặc khám tại các bệnh viện y học cổ truyền để bác sĩ điều trị cho bạn.
Chúc bạn luôn vui vẻ trong cuộc sống!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan