Tai Mũi Họng

Thuốc nhỏ tai candibiotic ear drop có thể dùng về lâu về dài được không hay chỉ dùng trong các trường hợp bị viêm nhiễm ạ ? . Em lấy ráy tai ở tiệm bị nấm và có mủ. Ở tai phải, đi khám thì được bs hút mủ và cho thuốc uống +'thuốc nhỏ tai candibiotic . Em thắc mắc là khi tai em đã lành , em có thể tiếp tục dùng candibiotic để vệ sinh tai và giảm bớt ráy tai hay nó chỉ được dùng trong các Trường hợp bị viêm nhiễm thôi ạ vì tai em hay xuất hiện nhiều ráy và rất ngứa nhưng lấy ráy ở tiệm thì không đảm bảo vệ sinh

Đoàn Ngọc Tú

(2015/03/26 05:05)

Chào bạn,
Thuốc candibiotic ear drop chứa tành phần Chloramphenicol / beclomethasone dipropionate / Clotrimazole / lignocaine HCL chỉ định: điều trị nhiễm trùng tai bằng cách giảm viêm và nhắm mục tiêu các vi khuẩn và nấm chịu trách nhiệm về các triệu chứng. Nó cũng có thể làm giảm đau bằng cách hoạt động như gây tê cục bộ. Thuốc này chứa thành phần kháng sinh, chống viêm, chống nấm và gây tê tại chổ chỉ dùng để điều trị khi có viêm nhiễm và cần chỉ định bác sĩ.
Để tránh làm tổn thương màng nhĩ, hay cảm giác đau, bạn hãy lấy rấy tai theo phương pháp sau:
- Nhỏ vào lỗ tai vài giọt thuốc sát trùng hydrogen peroxide 3%
- Dùng đầu tăm quấn bông gòn thấm ra
- Nếu ráy tai quá cứng, nhỏ vào vài giọt dầu ô liu hoặc các loại sweet-oil, mineral-oil, chờ chừng 10 phút rồi nhỏ hydrogen peroxide vào, làm như trên.
Thuốc hydrogen peroxide có công dụng sủi bọt, làm tan ráy tai thành những vụn nhỏ; chúng sẽ bám vào bông gòn và được lấy ra khỏi tai.
Lấy ráy tai, những điều cần lưu ý
Điều trước tiên bạn cần biết rằng ráy tai là một chất làm sạch tự nhiên. Cơ thể chúng ta sẽ tự loại thải bớt ráy tai ra ngoài khi chúng đóng quá dày. Quá trình vận động xương hàm khi nhai và nói chuyện là những cách tự nhiên của cơ thể nhằm loại bỏ ráy tai ra khỏi ống tai.
Theo các chuyên gia, bạn không nên lấy ráy tai thường xuyên. Vì cơ thể sản xuất ra ráy tai nhằm mục đích ngăn ngừa các loại vi khuẩn gây hại và bụi bặm, không cho chúng lọt vào phần tai trong, làm suy giảm sức khỏe của tai. Một vài người cảm thấy khó chịu vì tình trạng ráy tai nhiều, nhưng để bảo đảm an toàn, bạn không nên thường xuyên lấy chúng.
Tuy nhiên, phương pháp tự nhiên của cơ thể (vận động của xương hàm) đôi khi không thể loại bỏ ráy tai một cách hiệu quả. Bạn cần biết rằng tình trạng ráy tai nhiều có thể dẫn đến chứng đau tai, ảnh hưởng đến thính giác và độ nhạy cảm của tai, gây ù tai, hoa mắt, chóng mặt.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Tai Mũi Họng
một số triệu chứng của bệnh ung thư vòm họng

no name

(2015/09/15 22:57)

Tai Mũi Họng
con em 6 tháng ho nhiều xin bác sỹ tư vấn giúp

nguyễn văn tới

(2015/03/19 02:55)