Tai Mũi Họng

chào bác sĩ.chau năm nay 18 tuổi.chaus có tiền sử bị viêm mũi và amidan. cháu vừa uống kháng sinh 5 ngày để trị ho thì khỏi.5 ngay sau bị ho lại. có đờm tức cổ.chau bi sao thưa bác sĩ.chaus có nên dung khabg sinh nữa không.chaus muốn hỏi thêm mẹ chấu dùng hành tây.tỏi ngâm vs mật ong để tri ho.chau nghe ns hành tây kị vs mật ong.thua bac si ket hop the co sao yay chỉ nên ngâm tỏi vs mật ong thôi ạ.chaus mong bác sĩ tư vấn giúp cháu sớm.chau cảm ơn bác sĩ.

linh

(2015/02/28 20:19)

Chào bạn,
với tiền sử bệnh viêm mũi, viêm amidan cần điều trị sớm bạn ạ, bạn nên thăm khám tại bệnh viện có chuyên khoa tai mũi họng để khám và tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa, nguyên tắc dùng kháng sinh:
không có qui định cụ thể về độ dài của đợt điều trị với mọi loại nhiễm khuẩn, nhưng đều có nguyên tắc chung là:
-Sử dụng kháng sinh đến khi hết vi khuẩn trong cơ thể + 2-3 ngày ở người bình thường và + 5-7 ngày ở bệnh nhân suy giảm miễn dịch. Thực tế thì ít khi có điều kiện để cấy vi khuẩn sau khi điều trị, do đó coi là hết vi khuẩn khi bệnh nhân giảm sốt, trạng thái cơ thể cải thiện như: ăn ngủ ngon, cơ thể tỉnh táo …
- Với nhiễm khuẩn nhẹ, đợt điều trị thường được kéo dài khoảng 7-10 ngày, nhưng với nhiễm khuẩn nặng, nhiễm khuẩn ở những tổ chức mà kháng sinh khó thâm nhập như: màng tim, màng não, xương… thì đợt điều trị phải kéo dài hơn; riêng với bệnh lao, phác đồ điều trị ít nhất cũng phải 8 tháng.
Bạn đã uống hết 5 ngày nhưng không thấy hiệu quả có thể quay lại tái khám bác sĩ sẽ kê thuốc khác cho bạn uống. Chú ý giữ vệ sinh cổ hong, có thể súc miệng nước muối sinh lý vào sáng và tối trước khi đi ngủ, không uống nước đá, đồ ăn cay nóng, chiên xào nhiều dầu mỡ trong thời gian điều trị. Uống nhiều nước lọc, tránh khói bụi ô nhiễm.
Còn bài thuốc dùng hành, tỏi ngâm với mật ong thì đây là bài thuốc lạ thời gian gần đây được nhiều người truyền tai nhau, tuy nhiên công dụng của nó thì chưa thật sự chính xác bạn nhé. The các bác sĩ đông y hành sống ngâm với mật ong thì chưa có bào thuốc nào như vậy,
Thông thường, hành với mật ong vẫn có tính xung khắc nhất định, đặc biệt là đối với hành tây.
Bởi, khi mật ong kết hợp với hành tây sẽ khiến cho axit hữu cơ, enzyme trong mật ong gặp axit amin chứa lưu huỳnh trong củ hành tây nảy sinh phản ứng hóa học có hại, hoặc sản sinh chất có độc, kích thích dạ dày gây tiêu chảy.
Do đó nên khuyên mẹ bạn không tự ý dùng bạn nhé, nên có sự tư vấn của bác sĩ chuyên khoa thì sẽ tốt hơn.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Tai Mũi Họng
cho em hoi u nang hong la gi a va cach dieu tri ra sao

nguyễn nhật nam

(2015/05/28 04:12)