Cơ Xương Khớp

Chào bác sĩ ạ, cháu 24t , cháu mắc bệnh lupus ban do biến chúng thận được 6 tháng và đã ổn định được 2 tháng , protein nt dã về âm tính. Nhug thời gian qua cháu bị viêm đa khớp. Đặc biệt là khớp gối ,khớp ngón tay và khớp gót chân rất đau làm cháu ko khăn khi cử động. Bác sĩ cho cháu hỏi cháu có thể dùng thuốc artrex nhu trên ti vi quảng cáo ko ạ . nếu ko được thì cháu có thể dùng thuốc gì dể trị ạ. Cháu cqm3 ơn bs.

ngoc anh

(2015/02/08 17:25)

Chào bạn,
Bạn bị bệnh Lupus ban đỏ, đây là căn bệnh gây nhiều biến và tổn thương đến da, xương, mạch máu, tim phổi... trong đó việc tổn thương gây đau nhức xương khớp là rất thường gặp. Đa số bệnh nhân, tiến triển của bệnh khớp không giống như viêm đa khớp dạng thấp, nghĩa là nó không làm tổn thương sụn và bào mòn xương. Tuy nhiên, đau khớp ít gặp trong giai đọan cấp, có thể rất nặng làm người bệnh không thể đi đứng được trong nhiều ngày. Một số bệnh nhân bị lupus bị bệnh khớp đặc biệt, gọi là bệnh khớp Jaccoud, trong bệnh này cả khớp và dây chằng đều bị. Các ngón tay bị gấp nhẹ. Người bệnh rất khó đối các ngón tay, khó gập các ngón vào lòng bàn tay. Ngón cái thường dạng quá mức. Hơn nữa, người bệnh có thể đau cơ nhiều. Cuối cùng, có thể đứt gân Achille, biến chứng này dễ xảy ra khi dùng corticoid kéo dài.
Do đó đối với trường hợp này thường dùng các thuốc giảm đau chống viêm để cải thiện tình trạng đau nhức, tuy nhiên do tác dụng phụ của thuốc nên chỉ nên dùng trong cơn đau cấp, khi cơn đau được đẩy lùi bạn nên chuyển sang điều trị bảo tồn với các sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên như: Hoàng Thấp linh, ngoài ra nên dùng viên uống Kim Miễn Khang để giúp cải thiện bệnh lupus giúp ngăn chặn các đợt tái phát, cải thiện các triệu chứng của bệnh, đồng thồi nên dùng thêm kem bôi Explaq để bôi bên ngoài giúp làm dịu mà mềm da và hỗ trợ giúp cải thiện triệu chứng, các sản phẩm đều có nguồn gốc thiên nhiên nên rất an toàn không gây tác dụng phụ khi sử dụng.
Với bệnh này hiện nay chưa có thuốc chữa khỏi hoàn toàn nên bạn nên điều trị kiên trì bạn nhé.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan