Thần Kinh

Thưa bác sĩ, hiện tại đầu của con vẫn còn hơi đau và chóng mất, bây giờ cách lúc con mới tỉnh dậy được 30p hơn. Con tỉnh dậy thấy mình đang nằm trên giường, nhà đèn bật từ dưới lên trên, bên cạch là một chú chó con nuôi (chính nhờ nó mà con mới tỉnh dậy được). Lúc tỉnh dậy con không nhớ gì hết ngoài giấc mơ mình mới mơ, và c~ không làm gì được hết, chỉ biết mở mắt nhìn và suy nghĩ, nhớ lại từng chút. Lúc đó con vẫn nghĩ là vừa ngủ dậy từ ngày hôm qua, song lúc lấy điện thoại ra xem giờ thì mới biết là đã 1h18 tức trưa hôm nay, sau đó 1 lúc con mới thấy mình đang mặc trên người bộ đồng phục đi học, con từ từ nhớ ra. Sáng nay lúc tỉnh dậy đánh răng rửa mặt thay đồ xong xuôi, hình ảnh cuối cùng con nhớ được là mình vừa mặt đồ xong r đi ra ngoài phòng, sau đó chính là cảnh con thức dậy trên giường cạnh chú cún. Con nghi ngờ mình bị ngất xỉu, và lúc đó xung quanh không có ai hết, con sợ nếu không có con chó thì con đã không tỉnh rồi. Gần đây đầu óc con không được minh mẫn, hay làm lỗi, cáu gắt và chóng quên, nhiều lúc lại buồn ngủ cực kì nhưng vì đang trong tiết học nên không dám ngủ, mắt cứ gục xuống rồi phải tự giục mình tỉnh táo. Nhưng tới tối thì không còn thấy buồn ngủ nữa mà như mất ngủ, phải tới 1,2 h sáng thì lúc đó cơ thể con mới bắt đầu mệt và chịu đi ngủ, trước đó thì không thể ngủ được ( con có ngủ trưa 1h để nghỉ ngơi cho tiết học buổi chiều). Con nghĩ mình bị kiệt sức và cũng có rất nhiều triệu chứng liên quan đến kiệt sức, mong bác sĩ tư vấn cho con. Cứ 1 tuần là con mệt quá phải nghỉ 1 ngày, 1 tháng trước thì vào ngày thứ 7, song mới tuần trước thì là ngày thứ tư, và tuần này là thứ 3, những tuần trước kia là vì con mệt quá và cảm giác không học được nên tự nghỉ, nhưng hôm nay là do ngất xỉu ( con nghĩ vậy). Con thấy mình bị mất sức có quy luật và quá trình mất sức như bị rút ngắn lại và nghiêm trọng hơn. Xin bác sĩ mau trả lời giúp con. Con đang học 12 và ở nhà 1 mình.

Nguyễn Ân Thiên Quốc

(2015/01/20 21:17)

Chào bạn,
Các triệu chứng của bạn cho thấy bạn đang gặp chứng suy nhược thần kinh như căng thẳng mệt mỏi, ngủ không sâu giấc, ngủ hay mê sảng, thiếu tập trung... Đối với tình trạng này lời khuyên tốt nhất là bạn hãy đến cơ sở y tế khám chuyên khoa thần kinh để làm thêm mốt số xét nghiệm cụ thể và điều trị phù hợp.
Trước hết bạn cần thay đổi thói quên sinh hoạt như ngủ đúng giờ, tránh ngủ ngày nhiều dẫn tới mất ngủ buổi tối. có thể đặt đồng hồ báo thức hoặc nhờ người thân gọi khi đến giờ dậy. ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, ngủ, không nên ngủ quá nhiều, nên tập thể để tăng cường sức khỏe.
Và để hỗ trợ cải thiện các chứng bệnh trên bạn có thể sử dụng thêm sản phẩm Kim thần khang với thành phần chính là Hợp hoan bì giúp giải trừ lo âu, căng thẳng, giúp thức dậy tỉnh táo hơn và học tập thì tập trung hơn.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan