Tai Mũi Họng

thua bac si con em nay 8 tuoi chau thua xuyen nong sot va chung o phan bung. em di kham thi bac si cho biet chau bi amidan . em xin hoi bac si la lieu o tuoi chau bay gio co the cat amidan duoc chua ? va neu cat chau co bi di chung gi khong a ? con neu khong cat thi co anh huong nhieu toi suc khoe chau khong ?

truongdolequyen

(2015/01/01 01:32)

Chào bạn,
Các chỉ định cắt A mi đan ở trẻ em bao gồm: \n - Cắt A mi đan khi amiđan phì đại gây tắc nghẽn, có hội chứng ngưng thở trong khi ngủ, bé thường có các triệu chứng như ngủ ngáy, trong giấc ngủ có cơn ngưng thở tím tái, giật mình, quấy khóc, đái dầm... Hoặc khi bé chậm lớn, kém ăn, hay bị ói, khó nuốt, khó nói do amiđan quá to. \n- Cắt A mi đan khi bé bị viêm A mi đan mãn tính, tái phát nhiều lần trong năm làm ảnh hưởng nhiều đến việc học tập, sức khỏe và tài chính. \n- Cắt A mi đan khi viêm A mi đan gây ra các biến chứng như viêm phế quản phổi, viêm cơ tim do vi trùng ở A mi đan, viêm cầu thận, viêm khớp do vi trùng ở A mi đan , ápxe quanh A mi đan, viêm hạch cổ. \nNgoài ra còn có những chỉ định cắt A mi đan khác như trong trường hợp nghi ngờ bị ung thư, hoặc hôi miệng doA mi đan có nhiều ngách hay đọng lại thức ăn, sỏi A mi đan, nấm A mi đan .
Cắt A mi đan có nguy hiểm? \nTuy là một phẫu thuật đơn giản, thời gian phẫu thuật ngắn, thường tối đa không quá 30 phút, nhưng cũng như các phẫu thuật khác, phẫu thuật cắt A mi đann cũng tiềm ẩn những tai biến như tai biến do gây mê, tai biến do chảy máu sau mổ. \nĐể phòng ngừa những tai biến này, quí phụ huynh báo cho bác sĩ biết rõ những tiền căn dị ứng hoặc những bệnh lý nội ngoại khoa mà bé đã hoặc đang có.
Do đó trước hết cần điều trị nội khoa cho bé trước đồng thời cần tái khám theo chỉ định để bác sĩ theo dõi, khi nào bắt buộc phải phẫu thuật thì lúc đó bác sĩ điều trị sẽ thông báo cho bạn.
Trong chế độ sinh hoạt, dinh dưỡng cần chú ý để phòng ngừa bệnh tái phát.
Chúc con bạn sớm cải thiện bệnh!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan