Tai Mũi Họng

chào GS chau là vũ cháu mong GS tư vấn giúp cháu cháu cảm giác cổ họng cháu lúc nào cũng có đờm và lúc lào cũng muốn khạc nhổ như cố khac thi nó cũng chỉ ra được 1 tí tẹo thôi cháu có đi soi họng ở tư nhân thi cháu bị đau hong hạt về uống thuốc thì khỏi rồi đi khám lại bác sĩ bảo cháu bị amidan to 1 bên cháu khạc rất nhiều khac nhiều quá thành đau họng va bây giờ còn nhức nhức ở 2 bên tai lưa như ngậm nước muối thì họng lại đơ như không khỏi hẳng được GS tư vấn giúp cháu với cháu cảm ơn GS

Dương Xuân Vũ

(2013/10/11 20:13)

Chào bạn,
Với những biểu hiện bạn mô tả hiện tại bạn đang bị viêm amidan, viêm họng. Đây là các bệnh thường gặp của viêm đường hô hấp trên nguyên nhân thường là do thời tiết thay đổi, độ ẩm cao, sức đề kháng kém tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn, virut có cơ hội tấn công, sinh sôi nảy nở nên bệnh tái phát và khó điều trị.
Một đặc điểm của các bệnh viêm đường hô hấp có tính ảnh hưởng lây lan lẫn nhau, khi bạn bị viêm amidan mạn tính lâu ngày sẽ gây viêm họng, viêm họng hạt, viêm thanh quản. Vậy là ngoài triệu chứng mệt mỏi, sốt, đau vị trí tổn thương amidan, bạn sẽ có thêm biểu hiện như khàn tiếng, đau họng, đàm.
Để điều trị bệnh có hiệu quả, bạn cần xác định tình trạng bệnh của mình đang ở mức độ nào, amidan thể cấp hay mạn. Nếu là thể cấp chỉ cần dùng một đợt thuốc cộng với cân bằng chế độ dinh dưỡng, nghỉ ngơi hợp lí là khỏi, còn nếu bạn đã bị lâu, tái phát nhiều lần trong năm, thị bệnh của bạn đã chuyển sang giai đoạn mạn rồi, việc điều trị chủ yếu tránh xa tác nhân xấu gây tổn thương đường hô hấp như như giữ ấm cơ thể, tránh tiếp xúc với môi trường lạnh, ô nhiễm, vệ sinh mũi họng mổi ngày thật sạch... Về việc dùng thuôc trong giai đoạn mạn, bạn nên ưu tiên dùng thảo dược đông y có tác dụng diệt khuẩn, giảm triệu chứng hiệu quả an toàn mà lại lâu dài: Bạn có thể dùng một số gia vị quen thuộc, tỏi hấp cách thủy rồi ăn vừa làm ấm cơ thể lại có tác dụng tiêu đàm diệt khuẩn khá tốt, hoặc nghệ hòa với mật ong vào ly nước ấm uống mổi ngày, bạn có thể dùng một số loại rau như bạc hà, hương nhu, tía tô, tầng lá dày mổi ngày cũng rất tốt. Nếu bạn không có thời gian thì mua một số loại thuốc như Tiêu Khiết Thanh có tác dụng tốt trong các bệnh viêm hô hấp mạn.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Tai Mũi Họng
Vo toi bi viem hanh goc ham dau va con noi nhieu,lieu co anh huong gi kg bs

hoang van huan

(2016/01/20 01:09)