Sản Phụ Khoa

chào bs e vừa kết hôn được hơn tháng ,tháng này e bị chậm kinh 10 ngày rồi cũng kèm theo các dấu hiệu đau bụng dưới đi tiểu nhiều ,mỏi lưng và căng tức ngực nhưng thử que lại 1 vạch trước đó mới chậm 4 ngày e thử vào sáng sớm có lên 2 vạch nhưng rất mờ lần này thử lại một vạch vậy liệu e có thai không ak và sao lại có sự khác nhau như vậy ak? mong được giải đáp.

Lê Thị Nụ

(2014/12/31 00:00)

Chào bạn,
Trong trường hợp của bạn hiện nay có hai khả năng xảy ra là 1 trong 2 que thử thai mà bạn đã sử dụng không đảm bảo chất lượng, nên nó đưa ra kết quả dương tính hoặc âm tính giả, thông thường hay gặp hơn là trường hợp âm tính giả (tức là có thai nhưng kết quả lại là âm tính). Trong trường hợp đã lên 2 vạch đặc biệt là 2 vạch rất rõ ràng chứng tỏ nồng độ hcg trong cơ thể của bạn tương đối cao để hiện lên kết quả 2 vạch rõ ràng, nhiều khả năng là bạn đã có thai.
Khi mà bạn có thai thì kết quả thử lần đầu kết quả dương tính, vậy có thể que thử của bạn trong lần sau bạn đã thử có thể không đúng kỹ thuật hướng dẫn hoặc que thử đó không đảm bảo chất lượng nên mới cho kết quả một vạch. Trong một số trường hợp một số bạn để thời gian que ngâm trong nước tiểu không đủ, ít hơn 5 hoặc 7 phút thì kết quả cũng không thể chính xác được.
Trong trường hợp của bạn hiện nay, bạn nên theo dõi thêm và có thể sử dụng một que thử thai nữa, mua của hãng khác cũng được để thử nước tiểu, nên thử nước tiểu vào buổi sáng bỏ nước tiểu đầu dòng,lấy nước tiểu giữa dòng để thử.
Việc lấy lượng nước tiểu bao nhiêu? Cắm que thử thai ở góc như thế nào? Để thời gia bao nhiêu lâu mới đọc kết quả ? là những yêu tố rất quan trọng để cho kết quả chính xác. hoặc bạn có thể đi khám và làm xét nghiệm beta - Hcg nhé.
Thân ái

Xin chào bạn!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Sản Phụ Khoa
chao chau bac si , chau muon hoi uong chanh leo co bi vo sinh ko a?

PHI van hoang

(2015/06/03 18:38)