Sản Phụ Khoa

Xin chao bsy.em nam nay 26tuoi.vo chong cuoi nhau 9thang ma chua thay j,kinh nguyet cua e ko deu lam.hom 21/12e co thu que thu thai vao sang som vach thu 2no rat mo,hom thu 3thu co dam hon thu 2hom thu 5thu dam hon thu 3mot ti (thu cung 1tuan)nhung tat ca khi lay ra khỏi nuoc tiêu fai gan 30p moi thay vach thu 2.nhu the lieu e co thai ko bdy.homthu 2e co di siêu am nhung ko thay j hen thu 7van chua thay j.ma e thay co su khác nhau ma e ko hiei ĐKTC hom thu 2la 46mm,hom thu 7 la 58 mm la sao thua bac sy.cam on ah

nguyen thi lam

(2014/12/27 16:47)

Chào bạn,
Để có kết quả thử chính xác, bạn lưu ý chỉ sử dụng que sau tối thiểu 10 ngày tính từ thời điểm “giao ban”. Nếu sớm hơn, có thể que cho kết quả âm tính giả (tức là thấy 1 vạch nhưng sau đó vẫn có thai). Nên sử dụng que thử vào buổi sáng, lúc vừa mới ngủ dậy vì nồng độ nước tiểu vào thời điểm này sẽ đậm đặc hơn những thời điểm khác trong ngày, sẽ cho kết quả chính xác hơn. Nên lựa chọn que thử của các nhãn hàng uy tín, còn trong hạn sử dụng, bao bì còn nguyên, không có dấu hiệu bị rách, hỏng trước đó.
Sau khi lấy que ra khỏi bao bì thì phải sử dụng trong vòng 10 phút. Không được lấy que ra khỏi bao bì rồi để đó, cả tiếng đồng hồ sau mới mang đi thử thì kết quả không chính xác nữa. Mỗi que thử chỉ sử dụng 1 lần. Thao tác theo đúng quy trình hướng dẫn ghi sẵn trên vỏ bao: lấy nước tiểu cho vào chén nhựa nhỏ (đi kèm sản phẩm), dựng đứng que theo đúng chiều hướng dẫn sao cho mực nước tiểu không ngập quá vạch quy định. Sau đó chờ khoảng 5 phút. Bạn sẽ thấy trên que xuất hiện 1 hoặc 2 vạch rất rõ. Kết quả 1 vạch là âm tính, không có thai. Nếu thấy 2 vạch, xác suất cao là bạn đã có thai, đặc biệt trong trường hợp vạch thứ hai rõ không kém gì vạch thứ nhất. Nhớ là tay bạn phải khô trong khi cầm que trên tay và trong suốt quá trình thử đấy.
Tuy nhiên, có một số trường hợp nhất định, “sứ giả” của bạn sẽ báo tin nhầm. Chính xác hơn là có một vài “sự cố” xảy ra trong quá trình báo tin này, dù hiếm gặp. Ví dụ như que thử quá nhạy nên cho kết quả 2 vạch, song lại không phải là có thai. Hoặc gặp phải một vài điều kiện về độ ẩm, môi trường, que có thể cho kết quả không chính xác. Nhiều người hay hỏi: Sao lúc thử, thấy chỉ một vạch, buồn quá để luôn que trong nhà vệ sinh, ra ngoài làm việc khác, nửa tiếng sau quay vào định thu dọn thì lại thấy que chuyển sang 2 vạch? Câu trả lời chính là vì những tác động bên ngoài như thế.
Vì vậy, để có kết quả chắc chắn nhất, bạn nên thử nghiệm lại vài lần, cách nhau vài ngày. Nếu kết quả đồng nhất hai vạch thì nên đến bệnh viện để xác định lại, nhằm biết chắc chắn tình trạng có thai. Lời khuyên cuối cùng là trong trường hợp chưa muốn có con, mới chích ngừa Rubella, v.v., bạn nên dùng các biện pháp bảo vệ an toàn như bao cao su, thuốc tránh thai, v.v.. Không nên để xảy ra tình trạng “vỡ kế hoạch” và phải nhìn “sứ giả báo tin” này với ánh mắt hốt hoảng, lo âu. Mỗi “sứ giả” chỉ nên là người báo cho bạn tin vui lớn nhất trong đời, chứ đừng là người mang đến cho bạn nỗi lo không đáng có.
Việc kích thước tử cung mà bạn đi siêu âm khác nhau có thể cho đây là sai số khi siêu âm vì là đo gián tiếp bên ngoài. Vì thế bạn không cần quá lo lắng vì điều này cũng không làm ảnh hưởng đến việc mang thai và sinh nở của bạn sau này đâu.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Sản Phụ Khoa
Vợ mang thai có an được thít ngựa không sin hỏi bacs sỹ

phu vần văn

(2014/07/31 21:46)