Tai Mũi Họng

xin chào bác sĩ, cháu là minh hiện đang là sinh viên năm nhất. cháu bị mắc chứng nghe kém nhưng k rõ nguyên nhân. cháu nghe kém từ hồi lớp 8, gia đình cũng đã cho cháu đi khám ở bệnh viện bạch mai một lần vào năm lớp 9, nhưng các bác sĩ ở đây k nói được chính xác nguyên nhân của bệnh và chỉ bảo với cháu rằng nếu cháu cảm thấy việc này làm khó khăn cho việc học của cháu thì cháu nên đeo máy trợ thính.nhưng do nhà cháu k có điều kiện nên nên k mua được, với lại việc đeo máy khiến cháu mặc cảm với mọi người xung quanh. đến bây giờ thì cháu càng ngày càng nghe kém đi, nhưng do việc chữa trị nhà cháu nghĩ sẽ mất nhiều tiên nên đến giờ cháu vẫn chưa được đi chữa chữa. và cháu cũng đã nhiều lân đi soi tai nhưng tai cháu hoàn toàn bình thường. bác sĩ cho cháu hỏi, cháu đang bị bệnh gì ạ?? và nếu cháu đi khám thì chi phí khoảng bao nhiêu ạ? cháu rất mong bác sĩ trả lời giúp cháu ạ?/cháu cảm ơn bác sĩ nhiều ạ!

nguyễn thị minh

(2014/12/25 17:10)

Chào bạn,
Tình trạng của bạn đã được chẩn đoán là nghe kém không rõ nguyên nhân rồi, do đó bây giờ muốn cải thiện sức nghe thì chỉ có phương pháp đeo máy trợ thính hoặc cấy ốc tai thôi, do đó bạn nên tới bệnh viện tai mũi họng khám và tham khảo thêm ý kiến của bác sĩ chuyên khoa để có phương pháp chữa trị tốt nhất.
Tiền khám thì không mất nhiều đâu bạn ạ, tuy nhiên việc điều trị cần một khoản chi phí không nhỏ, do đó bạn và gia đình nên bàn bạc để giúp bạn điều trị.
Ngoài ra nếu có điều kiện nên dùng thêm viên uống Kim Thính để giúp tăng cường thính giác cho bạn.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan