Cơ Xương Khớp

Chào bác sĩ. Cháu năm nay 22 tuổi. Thời gian gần đây cháu bị đau ở vùng thắt lưng. Rất đau ạ khi ngồi rất đau. Lằm thì không đau nữa. 3 ngày gần đây thì đau cả xuống mốt bên đùi , rồi xuống bắp chân.cháu có đọc một số tài liệu thì được biết đây là đau thần kinh toạ. Nhưng hôm nay cháu đến bệnh viện khoa xương khớp khám. Chụp x quang. Bác sĩ kết luận cháu bị thoái hoá xương . Vì cháu đang ở nước ngoài .cháu không thành thạo tiếng lắm. Bác sĩ cho cháu hỏi. Biểu hiện như vậy thì cháu có phải thoái hoá xương hay không . Hay cháu bị thần kinh toạ. Cám ơn bác sĩ

Phạm văn mạnh

(2014/12/24 18:32)

Chào bạn,
Với triệu chứng bạn mô tả thì có thể bạn bị thoát vị đĩa đệm, gây chèn ép dây thần kinh hông to ( dây thần kinh tọa) gây đau vùng thắt lưng, đau lan xuống dưới mông, đùi chân và lâu dần không được điều trị kịp thời sẽ dẫn đến teo cơ và liệt một bên chi. Với bệnh này cần được chụp MRI thì mới phát hiện ra được, chứ chụp x quang không tìm ra bệnh chính xác.
Do đó bạn nên tới bệnh viện hoặc phòng khám cơ xương khớp nào gần nhất để khám và điều trị, với bệnh này nếu bệnh chưa nặng thì dùng thuốc uống kết hợp với vật lý trị liệu như châm cứu, xoa bóp, rọi đèn.... các thuốc được dùng thường là các thuốc giảm đau của thuốc tây, tuy nhiên các loại thuốc này lại có nhiều tác dụng phụ gây loét dạ dày tá tràng do đó nên chỉ sự dụng trong thời gian ngắn.
Hiện nay trên thị trường có các sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên giúp cải thiện bệnh, giúp giảm đau, ngăn chặn không cho bệnh tiến triển nặng thêm, đi đầu cho dòng sản phẩm này là Cốt Thoái Vương, bạn nên dùng sản phẩm này kết hợp với vật lý trị liệu thì bệnh của bạn sẽ cải thiện nhanh hơn.
Chúc bạn sớm cải thiện bệnh!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan