Sản Phụ Khoa

thưa bác sỹ, kinh nguyệt của cháu đều nhưng tháng này cháu uống thuốc tránh thai khẩn cấp nên cháu bị lên 8 ngày chưa thất, cháu thấy bụng tức và to lên. Cháu xin hỏi bác sỹ có phải cháu bị tắc kinh không a. Cháu xin cảm ơn!

nguyễn thị lan

(2014/12/18 22:15)

Chào bạn,
Thuốc tránh thai khẩn cấp có tác dụng ức chế sự rụng trứng và trong trường hợp trứng đã rụng và được thụ tinh, thuốc sẽ làm thay đổi nội mạc tử cung để ngăn cản trứng này làm tổ. Thời gian tác dụng của thuốc tránh thai khẩn cấp là trong vòng 72 sau lần giao hợp không được bảo vệ và nếu trứng thụ tinh đã làm tổ thì việc dùng thuốc xem như không có hiệu quả. Vậy nếu bạn đã uống thuốc này trong vòng 72 giờ sau khi quan hệ thì khó có khả năng có thai.
Còn các biểu hiện mà cháu mô tả cũng có thể là do tác dụng phụ của thuốc vì thuốc tránh thai khẩn cấp có các tác dụng phụ như buồn nôn, căng tức ngực, hơi tăng cân do giữ nước, nhức đầu, chóng mặt, buồn nôn…Khi uống thuốc này có thể làm thay đổi chu kỳ kinh tiếp theo nên có thể bạn sẽ bị chậm kinh vài ngày. Tuy nhiên, để chắc chắn có thai hay không, bạn nên thử thai bằng que thử thai.\nThân mến

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Sản Phụ Khoa
Bác sĩ có thể tư vấn giúp cho minh CD k ak

Trần ha linh

(2016/02/14 20:02)