Cơ Xương Khớp

Chào bác sĩ, em bị đau ở phần lưng đã hơn một tháng, cuối gập người xuống thì các cơ bị kéo ra và càng đau thêm. Em đã khám ở bệnh viện, đã siêu âm, và chụp phim cột sống, nhưng không thấy bệnh lý gì? Bác sĩ có kê toa thuốc, nhưng em đã uống hết thuốc vẫn chưa hết đau, em cũng cố gắng vận động tập thể dục, nhưng tình trạng lại càng nặng hơn. Bác sĩ cho em hỏi em bị như vậy là bị bệnh gì? Và đây là các thuốc bác sĩ kê toa: Mobic 7.5mg(Meloxicam). Mydocalm 150mg (Tolperisone). Hapacol 500mg/500v. uống trong 5 ngày. Hiện tại em đang thả để có em bé, nên không dám uống thêm thuốc theo toa bác sĩ đã kê. Mong bác sĩ tư vấn thêm giúp em.

Trần Thị Thu Huyền

(2014/12/11 16:19)

Chào bạn,
Đau lưng có nhiều nguyên nhân như các bệnh lý về xương khớp như thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm, các bệnh về thận như sỏi thận, loét dạ dày tá tràng... do đó nếu bạn đã khám siêu âm cột sống nhưng không ra bệnh bạn nên chụp thêm MRI để xác định xem có bị thoát vị đĩa đệm hay không, vì bệnh này siêu âm thôi sẽ không thấy.
Ngoài ra nên khám thêm các bệnh lý khác như thận, dạ dày...nên có chế độ ăn uống đầy đủ chất, tập thể dục nhẹ nhàng với các động tác phù hợp.
Đơn thuốc các bác sĩ kê chủ yếu là thuốc chống viêm giảm đau thôi, bạn đang muốn có em bé trước hết nên tìm ra bệnh trước để cải thiện bệnh xong rồi hãy mang thai sẽ tốt hơn cho bạn.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Cơ Xương Khớp
bé bị teo cơ khi bi chích cần điều trị không bé 22 thang tuổi

truong chi thức

(2014/09/22 23:20)