Sản Phụ Khoa

em moi sanh e be duoc 8 thang nhung van chua co kinh lai bay gio e muon co kinh lai e phai lam sao

nguyen thi phuong

(2014/12/03 04:12)

Chào bạn,
Thật khó để nói chính xác thời điểm nào thì nguyệt san sẽ bắt đầu xuất hiện với các phụ nữ sau khi sinh em bé. Bởi vì thời gian cô nàng đèn đỏ xuất hiện rất khác nhau ở mỗi chị em.
Có nhiều phụ nữ, khi sinh em bé xong phải mất rất lâu thời gian đèn đỏ mới xuất hiện trở lại. Nhưng lại có một số phụ nữ, nguyệt san xuất hiện khá sớm trong thời kỳ cho con bú. Điều này là hoàn toàn bình thường và tùy thuộc vào cơ thể, sự cho con bú và hoàn cảnh của bạn.
Thông thường nếu bạn cho con bú hoàn toàn thì thường sẽ có kinh sau tháng thứ 6 hoặc muộn hơn. Nhưng nếu bạn không cho con bú hoặc cho con bú không hoàn toàn thì kinh nguyệt sẽ trở lại từ 3 – 6 tuần sau sinh.
Theo đó, có vẻ như nếu bạn đang nuôi con bằng sữa mẹ hoàn toàm thì điều này sẽ giúp trì hoãn thời gian trở lại của nguyệt san, khiến nó xuất hiện muộn hơn. Ngược lại, nếu bạn không cho con bú sữa mẹ hoặc cho con bú bổ sung bằng sữa ngoài thì thời gian bị của bạn có thể sẽ trở lại sớm hơn và có thể bắt đầu trong vòng 3-8 tháng.
Nếu bạn đang cho con bú, thậm chí nguyệt san chưa xuất hiện ở bạn thì vẫn có thể bị rụng trứng. Vì vậy, nó có thể chứa đựng những yếu tố rủi ro khi nhiều mẹ thường dựa vào việc cho con bú sữa mẹ như là một phương pháp tránh thai thời kỳ này.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan