Sản Phụ Khoa

thua BS que thu thai co khi nao minh co thai ma cho ket qua la khong co khong vay bs? e thu 2 lan chi 1 gach nhung e van so co thai vi dao nay e cam thay ngu nhieu va chua co kinh nguyet lan nua

trần duyên

(2014/11/29 08:27)

Chào bạn,
Que thử thai có thể sai kết quả trong một vài trường hợp:
Lý do hàng đầu dẫn đến kết quả sai là bạn đã thử thai quá sớm. Khi đó, cơ thể chưa sản xuất nhiều hoóc-môn hCG, loại nội tiết tố được ưu ái gọi là hoóc-môn thai nghén. Nếu nồng độ hCG quá thấp, que thử thai của bạn không thể nhận ra được.
Một nguyên nhân khác khiến que thử không phát huy được tác dụng là do bạn tính sai ngày rụng trứng. Đang trải qua một giai đoạn căng thẳng trong mối quan hệ, tập trung sức lực cho một công việc quan trọng có thể làm chu kỳ của bạn thay đổi và khiến trứng rụng trễ hơn so với thường lệ.
Ngay cả khi trứng đã được thụ tinh đi chăng nữa, khoảng thời gian để nó di chuyển từ ống dẫn trứng vào đến tử cung và làm tổ ở đó cũng khó mà dự đoán được. Chỉ khi trứng đã làm tổ trong tử cung thì cơ thể mới bắt đầu sản xuất ra hCG và que thử thai mới có thể hoạt động chính xác.
Một nguyên nhân khác là do bạn không thử thai ngay khi thức dậy. Dòng nước tiểu đầu tiên trong ngày sẽ có nồng độ hCG cao hơn và que thử dễ dàng nhận biết hơn.
Để yên tâm hơn bạn có thể thử lại sau 1 tuần nữa nhé.
Chúc bạn sức khỏe

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan