Sản Phụ Khoa

Cho e hỏi vợ em có chu kỳ kinh nguyet rat đều trong vòng 28den 30ngày,vợ em có kinh ngày 19.11den ngày 26.11 em quan hệ xuât tinh trong cho em hỏi như vạy có an toan ko ạ? Hiên tại thì vợ chồng em chưa muon sinh con vì đk kinh tế _Cho em hỏi những thức ăn nào giúp tinh trùng khoẻ mạnh,để co the sinh đc con trai ạ?

nguyen duy truong

(2014/11/28 00:17)

Chào bạn,
Noãn (trứng sau khi rụng) chỉ sống được 12 giờ nếu không thụ tinh sẽ chết. Do đó tính từ ngày phóng noãn lùi về sau 1 ngày và để chắc chắn hơn, lùi về sau 2 ngày sẽ không có khả năng thụ thai.
- Tinh trùng chỉ sống được 48 giờ: Quá ngày phóng noãn 3 ngày sẽ không có khả năng thụ thai.
- Điều quan trọng là phải xác định được ngày phóng noãn: Theo Knaaus và Ogino, ở người phụ nữ vòng kinh 28 ngày, noãn có thể rụng từ ngày thứ 11 đến ngày thứ 16 sau ngày đầu có kinh của chu kỳ trước; hay nói khác đi là vào ngày thứ 17 đến ngày thứ 12 của chu kỳ sau, 6 ngày ấy cộng thêm 3ngày về trước, và cộng thêm 2 ngày về sau gồm 11 ngày có khả năng thụ tinh, gọi là ngày không an toàn.
- Như vậy tính từ ngày đầu có kinh thì thời gian không an toàn được tính từ ngày thứ 8 đến ngày thứ 18 và tính ngược lại là ngày thứ 20 đến ngày thứ 10 trước khi có kinh lại.
Về ý nghĩa tránh thai, vòng kinh 28 ngày được chia làm ba phần:
- Phần trước: từ ngày thứ 1 đến ngày thứ 7: an toàn tương đối
- Phần giữa: từ ngày thứ 8 đến ngày thứ 18: Ngày không an toàn
- Phần cuối: Từ ngày thứ 18 đến ngày thứ 28: An toàn tuyệt đối
Như vậy các bạn quan hệ vào đầu chu kỳ kinh là an toàn tương đối nghĩa là nguy cơ mang thai vẫn xảy ra bạn nhé. Tốt nhất bạn gái có thể mang bao hoặc sử dụng thuốc ngừa thai hàng ngày bạn nhé.
Chúc bạn sức khỏe

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan