Tiêu Hóa

Chào bác sĩ cháu năm nay 21 tuổi . Thời gian gần đây cháu hay bị ợ hơi, lúc ăn cơm thấy vướng ở họng nhưng uống nước hay đồ ăn mềm thì không vướng, trong người lúc nào cũng thấy mệt mỏi, sút cân nữa. Cháu có đi nội soi tai mũi họng , nội soi dạ dày họ bảo cháu bị viêm Amidan mãn tính, hội chứng trào ngược dạ dày thực quản, họ kê cho cháu 10 ngày thuốc cháy uống mà vẫn chưa khỏi. Hiện giờ lúc nào cũng cũng bị ợ hơi như vậy khó chịu nhất là lúc ăn tối xong. Xin bác sĩ tư vấn giúp cháu. Cảm ơn bác sĩ !!!

Nguyễn Mai

(2014/11/26 19:08)

Chòa bạn, \nHiện tượng đầy hơi, ợ hơi liên tục là do trào ngược nhưng chủ yếu là do viêm loét dạ dày, rối loạn co thắt thực quản, thậm chí do rối loạn hệ vi khuẩn đường tiêu hóa hoặc đơn giản hơn là do teo niêm mạc dạ dày. Nếu khi uống thuốc mà triệu chứng nóng rát lúc ngủ và nước miếng gây lụp cụp đã giảm thì bệnh trào ngược của bạn đã cải thiện. Bạn cần chú ý ngủ cao đầu, tránh ăn khuya, hạn chế thức ăn chua, cay, bia, rượu hoặc cà phê cũng như các chất bột đường.
Dưới đây là sáu cách để ngừa chứng ợ hơi và sình bụng:
1. Ăn chậm rãi. Nếu bạn thường xuyên ợ hơi và sình bụng thì nên tránh nhai kẹo cao su và uống nước có gas, hút thuốc lá...
2. Điều trị chứng táo bón.
3. Tránh ăn nhiều thức ăn khó tiêu như cải bắp, cải bruxen, các loại đậu, đậu lăng, bơ sữa.
4. Tránh ăn quá nhiều chất xơ hay thức ăn chứa sorbitol và đường fructose. Trong công thức pha chế của một số loại nước uống, thức ăn có chứa sorbitol để tạo vị ngọt hoặc có trong hoa quả.
5. Có thể dùng một số thuốc chống đầy hơi...
Chúc bạn sức khoẻ.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan