Sản Phụ Khoa

chào bác sĩ e , cho e hỏi là e bị sao mà đi tiểu mà lại ra nước màu trắng đục thi thoảng lại bị và đi tiêu bi buốt lắm ạ khi mà có nước mầu đục ấy

minh

(2014/11/25 17:39)

Chào bạn,
Qua triệu chứng bạn nêu: tiểu đục, có nhầy trắng, đau buốt thì đây là dấu hiệu của tình trạng bàng quang bị kích thích nằm trong nhóm bệnh thuộc viêm đường tiết niệu dưới. Nguyên nhân nào gây nên chưa biết được, bạn có thể cung cấp thêm những kết quả xét nghiệm mình đã làm như x quang, siêu âm, phân tích nước tiểu, cấy nước tiểu tìm vi trùng, chụp hệ tĩnh mạch phát hiện tắc nghẹn chẳng hạn.
\nTheo bác sỹ khi tiểu buốt, nứơc tiểu màu trắng đục sau tiểu một lúc nhưng không sốt có thể xem là nhiễm trùng tiết niệu giai đoạn mạn tính. Bệnh này trên 75% do vi khuẩn E.Coli từ bên ngoài vào hay có sẳn trong nước tiêu hoặc trong máu nhân cơ hội nào đó xâm nhập như giao hợp không an toàn, hẹp bao quy đầu, dị dạng niệu đạo, sỏi niệu. u bàng quang....Có quá nhiều lý do cho vi khuẩn xâm nhập nên cần các xét nghiệm cận lâm sàng trợ giúp để chuẩn đoán bệnh chính xác thuộc ngoại khoa (mổ lấy sỏi. cắt khối u ..) hay nội khoa để có cách chữa phù hợp
\n Chữa nhiễm trùng đường tiết niệu dưới mạn tính là cuộc chiến lâu dài sử dụng kháng sinh phối hợp 2- 3 loại và thời gian không dưới 3 tuần. Bên cạnh liệu pháp kháng sinh đúng có toa bác sỹ chỉ định bản thân cần phải chú ý thêm các cách hỗ trợ nhằm nâng sức kháng thể và thải chất độc (có cả vi trùng):
\n- Uống nhiều nước: 2- 3lit nước sạch/ ngày, kể cả nước dừa
\n- Ăn số loại rau trái có khả năng chữa bệnh: Rau om (rau ngổ), rau bợ, rau dừa trâu, rau nhút, rau đắng, rau cần...
\n- Thủ pháp xoa bụng dứơi (dưới rốn hay vùng đan điền) được nhiều thầy thuốc Đông Tây y chú ý đó là bạn dùng bàn tay chà xát theo chiều kim đồng hồ và rồi ngược lại vài lần sau đó ấn, bóp bụng. Mỗi ngày làm 2 lân; nó có tác dụng thay đổi cấu trúc bề mặt bên trong thành bàng quang giúp gia tăng khả năng bảo vệ làm cho vi khuẩn không thể xâm nhập tạo ổ viêm.
\nThuốc Đông y cũng đa dạng nhưng tùy thể bệnh chứng thể hiện chọn bài dùng phù hợp, thông thường chọn bài Bát chính tán gia vị ( Cù mạch, hoạt thạch, biển súc, dại hoàng, trạch tả, mộc thông, xa tiền....) bạn có thể nhờ thầy thuốc Đông y khám và ra toa chính xác.
\nTrong quá trình khám chữa trị nhóm bệnh này bác sỹ đã áp dụng số bài thuốc nam mang tính dân gian cho kết quả rất tốt bạn làm thử xem, bài thuốc gốm: rễ dừa 15g, rễ cau 10g, nhỏ gừa 15g, rau đắng 20g, rễ tranh 15g, rễ cỏ ống 10g, ké đầu ngựa 15g tất cả tính dạng khô cho vào nồi sắc uống, mỗi ngày 1 thang liên tục 5 ngày. Trong 1-2 ngay đầu tiểu rất nhiều nên cân uống nhiều nứoc nhưng qua ít ngày sau tự cơ thể cân bằng lại. Bài thuốc nam này bạn có thể tìm mua dùng xem.
\nChúc bạn vui khỏe

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Sản Phụ Khoa
bé 11 tháng tuổi nặng 11 kg chậm mọc tóc và răng

phmaj thị hoài

(2015/12/02 16:19)