Sản Phụ Khoa

Chào bsi. Tôi năm nay 30 tuổi, bác sĩ đã cho tôi uống thuốc orgameteil 30 ngày liên tục, mỗi ngày uốn 1 viên. Sau khi uống hết thuốc 30 ngày rồi tôi cũng ko thấy kinh trở lại. Hiện nay tôi đã chậm kinh 1 tháng rồi. Trước đây kinh nguyệt của tôi rất đều. Liệu tôi có bị hết kinh mãi ko? (Mãn kinh). Nếu kệ tuổi cao như tôi có kinh trở lại không?Tôi có nên uống thuốc tránh thai để điều hòa kinh nguyệt ko bác sĩ

lê hoa

(2014/11/23 22:29)

Chào bạn,
Mãn kinh là giai đoạn chuyển tiếp lần thứ hai trong đời sống sinh dục của người phụ nữ (lần đầu là lúc có kinh). Mãn kinh xảy ra do sự suy giảm chức năng buồng trứng, dần dần buồng trứng ngưng hoạt động dẫn đến việc mất kinh nguyệt mỗi tháng và chấm dứt khả năng sinh sản\nThông thường, phụ nữ ở độ tuổi 45- 50 hoạt động chế tiết của buồng trứng bắt đầu bị rối loạn, dẫn đến kinh nguyệt không đều, kéo dài hoặc dây dưa. Giai đoạn tiền mãn kinh có thể kéo dài 2- 5 năm. Vì thế, phụ nữ mãn kinh thật sự thường ở tuổi từ 50-55. Khi mãn kinh, phụ nữ thường có dấu hiệu chu kỳ kinh nguyệt trồi sụt bất thường, tình trạng bốc hỏa, tính tình trở nên cáu gắt...\nTuy nhiên, cũng có những trường hợp cá biệt phụ nữ chưa đến 40 tuổi nhưng buồng trứng không còn hoạt động nữa, được gọi là mãn kinh sớm. Tình trạng này thường xuất hiện ở những người hút thuốc lá, uống rượu, căng thẳng phiền muộn, chiếu tia xạ trị bệnh, bị rối loạn miễn dịch, đã được phẫu thuật cắt tử cung… Trường hợp mãn kinh sớm không có dấu hiệu báo trước, vì dễ nhầm lẫn với stress từ công việc hoặc áp lực gia đình.
Trường hợp của bạn chỉ mới xảy ra 1 tháng do vậy bạn không nên quá lo lắng. Bạn nên đi tái khám lại và nên trao đổi với bác sĩ thăm khám để biết chính xác nguyên nhân là do rối loạn nội tiết, suy giảm hoạt động buồng trứng hay do các nguyên nhân trên. Bác sĩ trực tiếp thăm khám cho bạn sẽ đưa phác đồ điều trị phù hơp.
Chúc bạn sức khỏe

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan