Da Liễu

chào bác sĩ. em uống acnotin 10 được 1 tuần rồi ạ. mụn li ti thì bớt mà còn mụn bọc với mụn nang to chưa thấy bớt vậy e có nen dùng thêm thuốc bôi isotretinoin ko ạ và e định chuyển liều uống buổi tối thành buổi sáng dc ko ạ 1 ngay e chi uog 1 viên. cảm ơn bác sĩ

hồ văn linh

(2014/11/21 02:28)

Chào bạn!
Một số lưu ý khi sử dụng acnotin (isotretinoin) như sau:


\nLiều điều trị nên khởi đầu ở mức 0,5 đến 1mg/kg cân nặng mỗi ngày chia làm 2 lần trong thời gian từ 15 đến 20 tuần. Liều tối đa là 2mg/kg cân nặng mỗi ngày đối với những bệnh nhân ở tình trạng trứng cá rất nặng hoặc bệnh khởi đầu ở ngực hay lưng.
Hiệu quả điều trị và các tác dụng phụ của thuốc có thể khác nhau ở mỗi cá thể sau khoảng 4 tuần điều trị, do đó liều duy trì nên điều chỉnh trong khoảng 0,1-1mg/kg trọng lượng cơ thể tùy từng trường hợp cụ thể.
Thời gian điều trị thường kéo dài trong vòng 16 tuần. Nên ngưng điều trị trong vòng 2 tháng trước khi tái sử dụng.
Thuốc nên uống trong bữa ăn. Không nhai viên thuốc. Tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời và không uống rượu trong thời gian dùng thuốc.


\nTương tác thuốc:


Không sử dụng đồng thời Acnotin với các thuốc như vitamin A, nhóm Minocycline, Tetracyclin và rượu. Ngưng sử dụng bôi ngoài da Benzoyl Peroxide, Sulfur, Tretinoin, hoặc các thuốc bôi ngoài da trị trứng cá khác trước khi bắt đầu điều trị với Isotretinoin.


Chính vì vậy bạn không nên dùng thêm thuốc bôi isotretinoin nhé, bạn nên dùng thêm kem Azacne vì Azacne có thành phần từ thảo dược trị mụn trứng cá, an toàn hơn, có thể kết hợp được khi bạn đang uống acnotin nhé.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan