Sản Phụ Khoa

Da, cho em hỏi. Kinh nguyệt của em hay bị chậm từ 4-15 ngày. Kì kinh cuối cùng: ngày đầu vào ngày 30/8. Ngày 12/9 em đi khám hiếm muộn vì tụi em cưới nhau gần 2 năm mà chưa có con. Đến ngày 22/10 em thử que thì chưa thấy, ngày 31/10 em thử que thì có 2 vạch. Đến ngày 8/11 em đi siêu âm thì có túi thai 7mm, và bs nói thai khoảng được 3 tuần. Ngày 18/11 em đi tái khám thì có hình ảnh túi thai 12mm, thai được 5 tuần, chưa có yolk, k có phôi thai. Nhưng bs nói: 10 ngày mà thai phát triển quá ít, có khả năng bị lưu. Theo dõi thêm 1 tuần nữa. Như vậy thì thai của em có bình thường không? Em cám ơn.

Nguyễn Thị Thới

(2014/11/19 17:31)

Chào bạn,
Bình thường khi thai được khoảng 04 tuần thì có thể quan sát thấy trong buồng tử cung qua siêu âm với hình ảnh là một túi ối tương đối tròn đều, bờ rõ nét, ngoài ra không có những hình ảnh bất thường khác trong buồng tử cung.
- Yolk sac hay túi noãn hoàng là cấu trúc đầu tiên có nguồn gốc phôi, nhìn thấy qua siêu âm từ > 5 tuần, khi nhìn thấy được túi này là có phát triển phôi, kích thước bình thường từ 2 - 6mm.
- Phôi thai và tim thai: nhìn thấy được khi tuổi thai 6 - 6,5 tuần, phôi có thể nhìn thấy từ kích thước 2mm trở đi, hoạt động tim thai phải được nhìn thấy khi phôi có chiều dài từ 5mm trở lên.
Trường hợp của bạn thai mới sang tuần thứ 5 chưa có túi noãn hoàng là bình thường. Bạn nên kiểm tra siêu âm lại sau một tuần, cùng với làm xét nghiệm beta-hCG để theo dõi sự phát triển của thai theo chỉ định và hướng dẫn của bác sỹ chuyên khoa.
Chúc bạn mạnh khỏe và hạnh phúc.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan