Sản Phụ Khoa

Chu kỳ kinh nguyệt của em là 30, ngày 30-10 e có kinh, ngày 4 là sạch, em và ông xã có quan hệ với nhau 3 lần tính đến nay đã hơn 2 tuần rồi ạ, 1 tuần trở lại đây em có những biểu hiên như khó thở, ngực sưng và nhức, cảmm giác buồn nôn khi nghe những mùi xào nấu,đau thắt lưng, e đi siêu âm thì bác sĩ bảo nội mạc tử cung dày 12mm. Xin hỏi bác sĩ có phải e đang có dấu hoeeuj mang thai không ạ

Lê Thị Hà

(2014/11/18 18:42)

Chào em,
Do chu kỳ kinh của em đều và chu kỳ kinh là 30 ngày nên ngày rụng trứng có thể sẽ rơi vào ngày 16. Nếu tính từ thời điểm trứng rụng đến bây giờ là 4 ngày thì nếu trứng thụ tinh cũng chưa thể có những triệu chứng của thai ngén mà triệu chứng của bạn có thể là do thay đổi nội tiết .
Xuất hiện những dấu hiệu của hiện tượng sắp hành kinh và mới có thai là do sự thay đổi nội tiết trong cơ thể. Sự khó chịu sắp hành kinh là do sự sụt giảm nội tiết còn khi có thai là do nội tiết tăng dần lên và cơ thể thì luôn có xu hướng đào thải các vật lạ nên đôi khi có một vài dấu hiệu giống nhau.
Tuy nhiên khó chịu khi hành kinh thì sẽ chỉ có trong thời gian ngắn nhưng khó chịu do nghén khi có thai thì sẽ kéo dài có thể đến khi thai 3 tháng tuổi và có thể tăng lên nữa. Em đang lo lắng quá cho việc có thai thì em có thể đi xét nghiệm máu sau khi trứng rụng khoảng 7 ngày có nghĩa là 1 tuần nữa em đi xét nghiệm máu là biết chính xác nhất. Hoặc nếu em không muốn đi khám thì để phát hiện thai sớm em dùng que thử thai sau khi chậm kinh từ 5- 7 ngày.
Chúc em sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Sản Phụ Khoa
Cho cháu xin hỏi là có kinh rồi thì có thai không ạ:)rn

nguyễn thùy linh

(2014/01/29 09:14)