Sản Phụ Khoa

Cháu chào Tư vấn sức khoẻ 24h ạ! Cho cháu hỏi,cháu năm nay 22t,kinh nguyệt của cháu trước đây rất đều. Nhưng khoảng 3 đến 4 tháng nay trở lại,thường bị chậm ít nhất 5 đến 10 ngày. Vòng kinh của cháu có tháng là 28 ngày. Nhưng cũng có tháng 30 ngày. Cháu đang uống thuốc aloe vera. Vậy các chuyên gia cho cháu hỏi là,đang bị chậm kinh nguyệt,có nên uống thuốc aloe vera nữa không ạ? Uống thuốc đó có tác dụng hay ảnh hưởng gì đến kinh nguyệt không ạ? Hiện tại tháng này cháu cũng ch có kinh nguyệt. Cháu đang rất lo lắng ạ. Mong các chuyên gia giải đáp thắc mắc giúp cháu với ạ. Cháu cảm ơn Tư vấn 24h ạ!

Nguyễn Gia Linh

(2014/11/13 14:42)

Chào bạn,
Chu kỳ kinh nguyệt ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố như: sức khỏe, tâm lý, thức khuya, dinh dưỡng, sử dụng chất kích thích, thuốc tránh thai cũng có thể làm thay đổi chu kỳ kinh nguyệt. Do trước đây kinh nguyệt bạn đều và thời gian gần đây mới có sự thay đổi nhưng do mới chỉ thay đổi 3-4 tháng vì vậy có thể là do các nguyên nhân trên.
Nếu chu kỳ kinh vẫn không ổn định lại trong thời gian tới thì bạn nên đi khám để xác định chính xác nguyên nhân để được điều trị bạn nhé.
Do thuốc bạn cung cấp không rõ công thức nên chúng tôi không tư vấn giúp bạn được. Bạn có thể liên hệ nhà sản xuất để hỏi nhé.
Chúc bạn sức khỏe

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan