Tim Mạch

Thưa giáo sư cháu muốn hỏi hẹp tắc động mạch vành có phải là nguyên nhân chính gây ra nhồi máu cơ tim hay không? làm thế nào để biết mình mắc bệnh này?nếu cháu đang ở nhà mà xảy ra tai biến thì có cách nào sơ cứu an toàn trước khi chuyển đến bệnh viện hay không? cảm ơn giáo sư!

Đỗ Thị hường

(2014/10/30 22:19)

Chào bạn,
Nhồi máu cơ tim là bệnh lý nguy hiểm nguyên nhân do hẹp tác mạch vành. Nguyên nhân gây hẹp tác mạch vành phải kể đến xơ vữa động mạch, cục máu đông, ít gặp do co thắt mạch. Khi có xơ vữa mạch dần hình thành cục máu đông Khi cục máu đông xuất hiện trong cơ thể không chỉ là gây ra các biến chứng nhồi máu cơ tim mà còn gây tai biến mạch máu não, thuyên tác động tĩnh mạch chi. Do đó để phòng tránh nguy cơ hình thành cục máu đông cần dự phòng bằng các thuốc có tác dụng tiêu cục máu đông và ngăn ngừa hình thành cục máu đông. Các thuốc tây y sử dụng lâu dài cũng gây ra tác dụng phụ. Bạn có thể lựa chọn sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên an toàn như Nattospes với thành phần chính là Nattokinase được chiết xuất tử đậu tương lên men giúp tiêu cục máu động và ngăn ngừa hình thành cục máu đông hiệu quả.
Dấu hiệu của nhồi máu cơ tim điển hình là đau thắt ngực, vã mồ hôi, khó thở nhiều, đau tăng, và lan lên vai, xuống cánh tay... Khi đó cần cho bệnh nhân ngạm dưới lưỡi 1 viên nitroglycerin, hoặc isosrbide dinitrate và cần thăm khám bác sĩ càng sớm càng tốt.
Để hạn chế nguy cơ nhồi máu cơ tim người bệnh cần thực hiện lối sống lành mạch. hạn chế các chất béo, phủ tạng động vật, tránh rượu bia, thuốc lá, tập thể dục phù hợp với sức khỏe.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan