Sản Phụ Khoa

bác sĩ cho em hỏi, em và bạn trai có quan hệ tình dục, bạn em do không kiểm soát được nên đã vô tình xuất tinh vào trong âm đạo của em, ngay sau đấy thì em đã đứng dậy và đẩy được rất nhiều tinh trùng ra ngoài. Liệu khi tinh trùng vừa vào âm đạo mà đã bị đẩy ngay ra ngoài thì có khả năng thụ thai không ạ? Em cũng muốn hỏi xem liệu ngoài việc uống thuốc tránh thai khẩn cấp ra liệu có cách giải quyết nào an toàn không ạ?

huyền

(2014/10/12 04:53)

Chào bạn,
Mỗi lần quan hệ và xuất tinh người nam sẽ xuất ra tinh dịch trong đó có chứa rất nhiều tinh trùng. Không phải tất cả tinh trùng sau khi xuất ra đều đi vào tử cung, mà chỉ có một tinh trùng khỏe nhất di chuyển nhanh nhất vào tử cung sẽ kết hợp với trứng để thụ thai.
Sau khi xuất tinh, có một lượng tinh dịch trào ra ngoài âm đạo có thể do: người nữ đạt được khoái cảm nên âm đạo co bóp mạnh đã đẩy một phần dịch chảy ra ngoài hoặc do thành âm đạo ngắn nên đã không giữ được hết tinh dịch.
Nếu bạn trai bạn xuất tinh với một lượng nhiều trong âm đạo và sau khi quan hệ xong tinh dịch đó chảy ra ngoài là hiện tượng bình thường vì vậy bạn vẫn có nguy cơ có thai. Một số tinh trùng khỏe mạnh khi xuất tinh đã kịp chui qua cổ tử cung để đi sâu vào tử cung rồi bạn nhé
Nếu đang còn thời gian bạn có thể mua thuốc tránh thai khẩn cấp nếu không còn đủ thì tốt nhất bạn nên theo dõi chu kỳ kinh nếu có sự thay đổi bạn có thể mua que về kiểm tra sau 10- 15 ngày quan hệ.
Bạn có thể ngừa thai cho những lần quan hệ sau bằng cách sử dụng thuốc ngừa thai hàng ngày hoặc mang bao cao su bạn nhé.
Chúc bạn may mắn.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan